หนุ่มเมืองคอน อ้างเครียดจากการชุมนุมต้านรัฐบาล - ชักมีดแทงตัวเองหน้ามาบุญครอง

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.มนตรี คำขาว พงส.สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุมีชายพยายามใช้อาวุธมีดทำร้ายตนเองบริเวณลานหน้าห้างมาบุญครอง (ฝั่งโตคิว) ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.สัญชัย มาตรคำจันทร์ สว.สส.สน.ปทุมวัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณลานห้างดังกล่าวพบ นายพิเชษฐ์ ภักดีชน อายุ 35 ปี ชาว ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ยืนไม่สวมเสื้อ นุ่งเพียงกางเกงยีนส์ กำลังใช้มีดทำครัวยาวประมาณ 1 ฟุต ทำร้ายตนเองอยู่ ทำให้เกิดบาดแผลเล็กน้อยบริเวณหน้าท้องจำนวน 2 แผล จากนั้น พ.ต.ท.พนม ได้พยายามสื่อสารกับ นายพิเชษฐ์ โดยใช้ภาษาพื้นบ้านทางภาคใต้ ซึ่งใช้เวลาเกลี้ยกล่อมมาได้ประมาณ 1 ชม. หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงอาศัยจังหวะ นายพิเชษฐ์ เผลอเข้าชาร์จจับกุม แล้วทำการปฐมพยาบาลบาดแผลที่เกิดขึ้น ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.ปทุมวัน

จากการสอบสวน นายพิเชษฐ์ ให้การว่า ก่อนหน้านี้เคยศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงแต่เรียนไม่จบ ต้องกลับบ้านไปกรีดยาง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เพื่อนๆ ที่อาศัยอยู่แถวบ้านได้ชักชวนตนมากรุงเทพฯ เพื่อชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

แต่ตนถูกให้ดูคลิปวีดีโอและรับฟังการปราศรัยจนเกิดความเครียด จึงตัดสินใจขึ้นรถเมล์จากบริเวณดังกล่าวเพื่อหาทางหนี แต่ตนไม่รู้เส้นทางในกรุงเทพฯ มากนัก อีกทั้งรู้สึกว่ามีการ์ดติดตามตนเองตลอดเวลา จนเกิดความหวาดกลัว 

รวมทั้งเครียดว่าไม่มีเงินเพียงพอที่จะกลับบ้านได้ จึงลงจากรถเมล์บริเวณห้างดังกล่าวแต่ก็ยังรู้สึกเครียดและหวาดกลัวว่ามีคนตามอยู่จึงตัดสินใจทำร้ายตัวเองเพื่อหลีกหนีปัญหา จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา พกพาอาวุธมีดมาในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยเปิดเผย และไม่มีเหตุอันควร และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจกลัวโดยการข่มขู่จะทำร้ายตัวเอง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและให้เสียค่าปรับ 200 บาท แล้วปล่อยตัวกลับบ้านไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์