หนุ่มเก็บขยะมอบเงินผู้ด้อยโอกาส

หนุ่มเก็บขยะมอบเงินผู้ด้อยโอกาส

"บุ๋ม ปนัดดา" อดีตนางสาวไทย มอบเงินบริจาคให้หนุ่มเก็บขยะ เจ้าตัวเผยขอส่งคืนช่วยผู้ด้อยโอกาส ระบุเงินที่ได้มานอกเหนือค่าปรับจะทยอยมอบให้มูลนิธิต่าง ๆ

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. น.ส.ปนัดดา หรือ บุ๋ม วงศ์ผู้ดี อดีตนางสาวไทยและประธานมูลนิธิองค์กรทำดี

ได้เดินทางไปยังสำนักงานเขตสะพานสูง แขวง-เขตสะพานสูง กทม. เพื่อมอบเงิน 50,000 บาท ที่ประชาชนร่วมกันบริจาคให้กับ นายสุรัตน์ มณีนพรัตน์สุดา อายุ 28 ปี พนักงานเก็บขยะของกรุงเทพมหานคร ที่ถูกสั่งคุมขังแทนค่าปรับ จากกรณีนำซีดีเก่าที่เก็บจากกองขยะมาขาย

บุ๋ม ปนัดดา กล่าวว่า ตอนที่ทราบข่าวอยู่ที่ฮ่องกงจึงได้คิดวิธีที่จะช่วยเหลือโดยการโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว

หลังจากนั้นก็นั่งเครื่องบินเพื่อเดินทางกลับเมืองไทย ช่วงระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ตรวจสอบพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ออกนามได้ร่วมบริจาคเงินเข้ามาอยู่เป็นระยะ รวมทั้งสิ้นได้ 50,000 บาท จึงมามอบให้เพื่อเป็นทุนในการใช้ชีวิต ส่วนลูกสาวนายสุรัตน์ที่ป่วยมีเนื้องอกขึ้นบริเวณใบหน้า รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเด็ก ตนเองจะขอรับน้องมาดูแลต่อไป ขอชื่นชมและขอบคุณนายสุรัตน์ที่สู้ชีวิต และมีกำลังใจที่จะดำเนินชีวิตต่อไป

นายสุรัตน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณสำหรับเงินจำนวนดังกล่าว ที่ประชาชนได้บริจาคเข้ามา

ซึ่งเวลานี้ตนเองมีหน้าที่การงานทำ มีครอบครัวที่มีความสุข ไม่เดือดร้อน ไม่มีหนี้สินและได้รับอิสรภาพแล้ว ตนเองจึงอยากที่จะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปมอบให้กับผู้ยากไร้ ด้อยโอกาสต่อไปจะขอมอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับทางคุณบุ๋ม องค์ทำดีไว้ช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป ที่ผ่านมาหลังจากเกิดเรื่องมีผู้หลักผู้ใหญ่ยื่นมือมาช่วยเหลือจำนวนมาก ตนเองหยุดรับบริจาคแล้ว เงินที่ได้มานอกเหนือจากค่าปรับนั้น จะทยอยนำไปมอบให้กับมูลนิธิต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสต่อไป จะไม่เก็บไว้ใช้เองแน่นอน เพราะตัวเองมีโอกาสไม่ติดคุกตนเองพอใจที่จะใช้ชีวิตอย่างพอเพียงแล้ว.


หนุ่มเก็บขยะมอบเงินผู้ด้อยโอกาส


หนุ่มเก็บขยะมอบเงินผู้ด้อยโอกาส


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์