หนุ่มอ้างเป็นลูกสายัณห์ สัญญาโผล่งานศพ ตั้งใจบวชหน้าไฟให้พี่เป้า

ภาพจาก มติชนภาพจาก มติชน


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เวลา 18.00 น. วันที่ 12 กันยายน นายอนุสรณ์ มุสิกะสินธุ์ หรือ "ปุ้ม" วัย 34 ปี ได้เดินทางมาร่วมงานศพสายัณห์ สัญญา โดยทันทีที่นายอนุสรณ์มาถึงก็มีเสียงเล่าลือว่า นี่เป็นลูกชายอีกคนหนึ่งของสายัณห์

 

ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามนายอนุสรณ์ตอบว่าใช่ โดยอ้างว่าเป็นบุตรของสายัณห์กับนางอารมณ์ แต่งทรง อดีตหางเครื่องวงสายัณห์ สัญญา อ้างด้วยว่าเมื่อตอนยังเด็กสายัณห์ยังรับไปเลี้ยงดู กระทั่งอายุได้ 10 ขวบเศษจึงย้ายออกไป ไม่ค่อยได้เจอสายัณห์ ล่าสุดที่เจอกัน 10 ปีก่อน หลังเวทีคอนเสิร์ตแห่งหนึ่ง สายัณห์ไปร่วมร้องเพลง ส่วนตนไปทำหน้าที่หางเครื่อง ได้ยกมือไหว้ทักทาย แต่ไม่คิดว่าสายัณห์จะจำได้

 

อย่างไรก็ตาม ตอนสายัณห์ป่วยได้ไปเยี่ยมที่ รพ.ธนบุรี ครั้งแรกที่ไปคนที่เฝ้าอยู่และรู้ว่าตนเป็นใครก็ถามสายัณห์ว่าจำตนได้ไหม สายัณห์ก็เรียกชื่อ พร้อมบอกด้วยว่าเจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่

 

"ที่ผ่านมาคิดไปเองว่าสายัณห์จำไม่ได้ แต่กลับจำได้ตลอดว่าเจอเราเมื่อ 10 ปีก่อน " นายอนุสรณ์กล่าว และว่า เมื่อตอนเด็กเคยรู้สึกน้อยใจสายัณห์บ้าง แต่ตอนนี้ไม่คิดอะไรแล้ว เพราะเข้าใจว่าศิลปินสมัยก่อนต้องระวังเรื่องการมีภรรยา ตั้งใจจะบวชหน้าไฟให้ด้วย

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 กันยายน ที่วัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานศพนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "พี่เป้า" สายัณห์ สัญญา ตั้งแต่ช่วงเช้ามีแฟนเพลงเดินทางมารอรับศพกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ถนนที่จะเข้ามาทางวัดไร่ขิงทุกเส้นเต็มไปด้วยรถ การจราจรติดขัดอย่างมาก เทศบาลเมืองไร่ขิง ต้องจัดเจ้าหน้าที่มาช่วยจัดระเบียบ และรวมทั้งศาลาอเนกประสงค์ที่เตรียมตั้งศพ เนืองแน่นไปด้วยผู้คน พร้อมเปิดเพลงของพี่เป้าเป็นการไว้อาลัยตลอดงาน

 

ต่อมาเวลา 11.30 น. ขบวนศพของสายัณห์ สัญญา ได้เคลื่อนเข้ามาที่วัดไร่ขิง เจ้าหน้าที่นำศพออกจากรถเพื่อเข้าสู่ที่รองรับสำหรับการจัดการรดน้ำศพ โดยมีนางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยาพี่เป้า และลูกๆ เดินนำหน้าศพเข้ามาพร้อมกับถือรูปภาพขนาดใหญ่  

 

เจ้าหน้าที่นำร่างพี่เป้าขึ้นสู่ที่รองรับเตรียมรดน้ำศพ ภรรยาของพี่เป้ารดน้ำศพคนแรก ตามด้วยบุตรชายหญิง แฟนเพลงอีกหลายพันคนที่มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายเข้าคิวรอรดน้ำศพแน่นขนัด รวมทั้งครูเพลง ชลธี ธารทอง,ศรเพชร ศรสุพรรณ,เสรี รุ่งสว่าง,เพลิน พรหมแดน,ทศพล หิมพานต์,อ๊อด โฟร์เอส,ยิ่งยง ยอดบัวงาม และบรรดาศิลปินนักร้องลูกทุ่ง ศิลปินตลก นักจัดรายการวิทยุ มากมาย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพร อัตถาวงศ์ เป็นตัวแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบเงินให้นางวรรณพร ภรรยาของสายัณห์เป็นเงิน 500,000 บาทพร้อมวางพวงหรีดหน้าศพสายัณห์

 

ในส่วนของรายละเอียดการสวดอภิธรรม นายมานิตย์ อังกินันทน์ ผู้จัดการส่วนตัวของสายัณห์ ให้สัมภาษณ์ว่า จะมีการตั้งสวดอภิธรรมที่วัดไร่ขิงเป็นเวลา 15 วัน จากนั้นจะเคลื่อนย้ายศพไปตั้งสวดอภิธรรมที่วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี อีก 9 วัน ด้วยเหตุผลที่ว่า คอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายที่จัดขึ้นเพื่อสายัณห์จัดขึ้นที่วัดป่าเลไลยก์ และสายัณห์ก็ไม่สามารถไปร่วมงานและขึ้นคอนเสิร์ตได้เพราะร่างกายไม่แข็งแรงพอ จึงต้องการให้แฟนเพลงชาวสุพรรณได้มีโอกาสรดน้ำศพของลูกทุ่งขวัญใจ และจากนั้นจะเผาที่วัดป่าเลไลยก์

 

ส่วนกระดูกของสายัณห์ นายมานิตย์กล่าวว่า ตอนแรกจะนำไปไว้ที่วัดหนังที่เดียวกับมารดา แต่มาทราบในภายหลังว่ากระดูกของมารดาตอนนี้อยู่ที่บ้านญาติคนหนึ่ง จึงตกลงกันว่าจะนำกระดูกของสายัณห์ไปไว้ที่บ้านญาติคนดังกล่าว เป็นที่เดียวกับมารดา ตามความต้องการของสายัณห์เอง


ก่อนหน้าผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 10.39 น.วันที่ 12 กันยายน  ครอบครัวและเพื่อนๆของ"สายัณห์ สัญญา" หรือชื่อจริง นายสายัณห์ ดีเสมอ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง"ขวัญใจคนเดิม"ได้เคลื่อนศพสายัณห์ สัญญา ที่เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ วันที่ 11 กันยายน จากโรงพยาบาลธนบุรีมุ่งหน้าไปจัดพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมตอนค่ำ ที่วัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยมีนางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยา ถือรูปนำหน้าขบวน


ภาพจาก มติชนภาพจาก มติชน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์