หนุ่มอ้างถ่ายรายการทีวีหลอกกินฟรีทั่วเมือง

ร.ต.ท. สาธิต จิตกล้า ร้อยเวร สภ.เมือง จ.เชียงราย รับแจ้งจากเจ้าของร้านอาหารในจังหวัดเชียงรายหลายรายว่า


ถูกชายคนหนึ่งเข้ามาสั่งอาหารแล้วอ้างว่ามาจากรายการสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งติดต่อทำรายการท่องเที่ยวพร้อมกับขายโฆษณาจำนวน 5,000 บาท โดยจะเก็บเงินล่วงหน้าจำนวน 2,000 บาท ส่วนที่เหลือจ่ายเป็นค่าอาหารและนัดว่า อีก 2 วัน จะเข้ามาถ่ายทำรายการแล้วก็เงียบหายไป และติดต่อไม่ได้คิดว่าถูกหลอกลวง ต่อมา ผู้เสียหายร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตาม กระทั่งพบชายคนดังกล่าวเดินอยู่ในห้างดังแห่งหนึ่งจึงนำตัวมาสอบสวนทราบชื่อคือนายเจษฎาภรณ์ หรือไกด์ ไชยโย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 6 ถนนติวานนท์ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ. นนทบุรี

นายเจษฎาภรณ์ กนกสว่าง เจ้าของร้านอาหารบ้านจำปี ผู้เสียหาย

กล่าวว่าเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา นายเจษฎาภรณ์เข้ามาติดต่อที่ร้านว่าเป็นเจ้าของรายการท่องเที่ยวโทรทัศน์ชื่อรายการศุกร์สุดสุข ในนามหจก.อันซีนสยามมีเดีย ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 09.00 น. ทางช่อง 5 จะมาทำรายการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายและร้านอาหารต่าง ๆ จากนั้นได้สั่งอาหารมารับประทานและเชิญชวนให้ซื้อโฆษณารายการจำนวน 5,000 บาท โดยจ่ายเป็นเงินมัดจำก่อน 2,000 บาท ส่วนที่เหลือให้คิดเป็นค่าอาหารวันนั้นและวันถ่ายรายการแทน นอกจากนี้นายเจษฏาภรณ์ยังบอกอีกว่า อีก 2 วันจะเข้ามาถ่ายทำรายการ สำหรับนายเจษฏาภรณ์นี้มีบุคลิกคลองแคล่ง พูดจาฉะฉานน่าเชื่อถือ ทำให้ตนเชื่อและจ่ายเงินจำนวน 2,000 บาท โดยนายเจษฎาภรณ์ออกใบเสร็จให้ 1 ใบ แต่ 2 วันผ่านไปนายเจษฎาภรณ์ก็ยังไม่มาถ่ายรายการ ทั้งยังติดต่อไม่ได้จึงคิดว่าถูกหลอก

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นอกจากจะไปหลอกกินฟรีที่ร้านอาหารต่าง ๆ ทั่วจังหวัดเชียงรายและยังมีพฤติกรรมหลอกร้านรถเช่าเพื่อนำรถมาขับฟรีอีกด้วย โดยแอบอ้างชื่อของประธานชมรมรถเช่าจังหวัดเชียงใหม่ไปขอยืมรถจากร้านสีสันน้ำกรณ์และร้านนอร์ทวีลเชียงราย อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนนี้ผู้ตังหายังคงให้การปฏิเสธ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ต่อมาผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารในจังหวัดเชียงราย

อีกนับสิบรายรวมถึงร้านรถเช่ารถได้เดินทางมาชี้ตัวและแจ้งข้อหาฉ้อโกงและหลอกลวงอย่างต่อเนื่องซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดยืนยันว่าต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้ไปหลอกลวงผู้อื่นอีก และขอให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างและหากผู้เสียหายท่านใดสงสัยว่า จะถูกหลอกลักษณะนี้สามารถเดินทางไปชี้ตัวผู้ต้องหาได้ที่ สภ.เมือง จ.เชียงราย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์