หนุ่มอ้วน 350 ก.ก. วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ



หนุ่มอ้วน 350 ก.ก. วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือท้องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ กลัวแตก

 เมื่อ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบผู้ป่วยโรคอ้วน น้ำหนักตัวกว่า 350 กิโลกรัม ล้มป่วยลง นอนรอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ที่บ้านเลขที่ 153/0 ถ.ศรีธรรมโศก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ป่วยทราบชื่อนายอรรฐพณ หรือปิ๊ก แดงค้ำคุณ อายุ 32 ปี เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของนายถวัลย์ และนางจินตนา แดงคำคุณ ซึ่งได้เสียชีวิตแล้ว ในพี่น้อง 5 คน นอนทรมานอยู่บนเตียงในบ้าน โดยอาศัยเครื่องช่วยหายใจประทังชีวิตมากว่า 1 เดือนแล้ว

 นายพิภพ แดงค้ำคุณ อายุ 38 ปี พี่ชายของนายอรรฐพณ อยู่บ้านเดียวกัน อาชีพขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง กล่าวว่า น้องชายเป็นโรคอ้วนมาตั้งแต่อายุได้ 3 ขวบ จนกระทั่งถึงวัยหนุ่ม น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยน้ำหนักตัวกว่า 350 กิโลกรัม แต่ก็ยังเป็นกำลังหลัก ทำงานอาชีพค้าขายพ่อค้าขายน้ำเร่ เพราะเขาเป็นคนอัธยาศัยดี มีลูกค้ามากมาย ซึ่งคนในตัวเมืองนครศรีธรรมราชรู้จักเขาดี ซึ่งนายอรรฐพณจะหารายได้เจือจุนครอบครัว เป็นผู้ส่งเสียให้น้องสาวคนสุดท้อง คือนางสาวเปรมวดี แดงค้ำคุณ เรียนหนังสือจนจบปริญญาตรี

 กระทั่งเมื่อประมาณต้นเดือนมิถุนายน 2553 นายอรรฐพณมีอาการหน้าท้องแข็งหายใจไม่ออก ท้องเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ไม่สามารถเดิน ยืนหรือนั่งได้ตามปกติ ทำให้ต้องหยุดขายน้ำตนและน้องๆ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หรือโรงพยาบาล มอ.สงขลา ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า เป็นโรคอ้วน โดยมีน.พ.ศิวศักดิ์ จุทอง อาจารย์แพทย์เป็นหัวหน้าทีมแพทย์ผู้รักษา ซึ่งคณะแพทย์ได้ทำการรักษาตามหลักการแพทย์และให้ลดอาหาร ไปจนถึงอดอาหาร ให้ยาลดไขมัน เป็นเวลา 20 วัน แต่ความอ้วนยังไม่ลดลงแต่อย่างใด

 ล่าสุดได้รับคำยืนยันจากแพทย์ที่ทำการรักษาว่าทางโรงพยาบาล ไม่สามารถรักษาน้องชายให้หายจากโรคอ้วนเป็นปกติได้ จึงได้ตัดสินใจนำตัวนายอรรฐพณมาพักรักษาตัวที่บ้าน อย่างไรก็ตามยังได้รับความเมตตาและความอนุเคราะห์ จากทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ให้ยืมเครื่องช่วยหายใจมาใช้เป็นการชั่วคราว เนื่องจากช่วงเวลาที่ท้องแข็งและท้องโตเขาจะหายใจไม่ออก

 เมื่อกลับมาบ้าน นายอรรฐพณมีสภาพหน้าท้องแข็งขึ้นตามลำดับ มีน้ำเหลืองไหลเยิ้มออกมาจากลูกอัณฑะแทบตลอดเวลา ไม่สามารถนอนตะแคงไปทางด้านขวาได้ ขาด้านขวาลีบเพราะต้องรองรับน้ำหนักหน้าท้องตลอดเวลา ที่ห่วงที่สุดคือที่ท้องของเขาที่โตและขยายใหญ่ขึ้นทุกวันจนมีลักษณะเหมือนกระดองเต่ายักษ์หรือท้องกระทะขนาดใหญ่ และมีเส้นเลือดเส้นโลหิตฝอยปรากฏที่ต้องเต็มไปหมด เกรงว่าจู่ๆ เขาท้องแตกขึ้นมาจะยุ่งกันใหญ่

 นายอรรฐพณเอง กล่าวว่า ตอนนี้รู้สึกวิตกกังวลมาก เพราะน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะท้องโตขึ้นเรื่อย กลัวว่าท้องจะระเบิด ท้องแตก กลัวมาก ผมรู้ว่าในท้องผมนอกจากตับไตไส้พุงและไขมันแล้ว มันมีลมเข้าไปอยู่มากด้วย ไม่รู้ว่าลมเข้าไปอยู่ได้อย่างไร ยิ่งมีลมมากท้องโตมาก ท้องยิ่งแข็งแล้วมีอาการปวด และการที่ต้องนอนโดยไม่ได้ทำงานมันทรมานมาก อยากให้มีผู้ใจบุญช่วยนำตัวไปรักษาให้หายจากโรคโดยเร็ว อยากมีสภาพร่างกายเหมือนคนอื่นๆ จะได้ทำงานช่วยเหลือครอบครัวได้ เงินที่เก็บไว้ ก็นำมาใช้จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลจนหมดสิ้น พี่น้องที่เหลือ 4 คน แต่ละคนหาเช้ากินค่ำ บ้านที่อยู่นี้เช่าเขาอยู่ แต่ละคนยังไม่มีครอบครัว ลงขันกันจ่ายค่าเช่าบ้าน พ่อแม่เสียชีวิตไปหมดแล้ว ทุกวันนี้ ต้องละทิ้งการงานไว้ก่อน

 ทางครอบครัวกล่าวว่า ถ้าหากมีผู้ใจบุญยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ก็ขอขอบพระคุณ อยากให้น้องชายมีชีวิตยืนยาวกว่านี้ อยากจะไปรักษาที่กรุงเทพฯ แต่ไม่มีเงิน หากมีหน่วยงานหรือองค์กรการกุศล ที่พอจะมีกำลังหรือพอจะให้ความช่วยเหลือให้ความอนุเคราะห์ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์