หนุ่มอังกฤษ-เมียคนไทย ใจบุญเลี้ยงหมา-แมวกว่า 200 ชีวิต

หนุ่มอังกฤษ-เมียคนไทย ใจบุญเลี้ยงหมา-แมวกว่า 200 ชีวิต

หนุ่มอังกฤษ-เมียคนไทย ใจบุญเลี้ยงหมา-แมวกว่า 200 ชีวิต เผยสงสารถูกทิ้ง

 วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านเลขที่ 278 บ้านโพธิ์ หมู่ 8 บ้านโพธิ์ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ตามที่ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติ ใจบุญเลี้ยงสุนัขและแมวร่วม 200 ตัว พบนายเดวิด สแล็ค อายุ 63 ปี สัญชาติอังกฤษ และนางจอย ขอวางกลาง อายุ 54 ปี ผู้เป็นภรรยา กำลังนำสุนัขจำนวนมากไปวิ่งเล่น และลงเล่นน้ำในสระธรรมชาติ เพื่อคลายความร้อนอบอ้าว

 นางจอย เปิดเผยว่า กว่า 2 ปี ได้อยู่กินกับนายเดวิด ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประเทศอังกฤษ

จากนั้นได้เดินทางกลับภูมิลำเนาเดิม เพื่อมาตั้งหลักปักฐานที่บ้านเกิด จ.นครราชสีมา หวังใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่างเรียบง่าย และสามารถแบ่งปันความสุขให้กับสุนัขและแมว เพื่อนร่วมโลกที่แสนดี จึงได้เลี้ยงสุนัขและแมว ให้เป็นเพื่อนเล่นยามเหงา ในระหว่างที่เดินทางไปเที่ยวหลายพื้นที่ พบสุนัขและแมว ถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพัง ตนและสามี มีความสงสาร จึงนำกลับมาเลี้ยงที่บ้าน

 ต่อมาได้เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จากหลักสิบเป็นหลักร้อย ล่าสุดมีสุนัข 140 ตัว แมว 50 ตัว แต่ก็ไม่รู้จะเอาสัตว์เลี้ยงไปไว้ที่ไหน

กลัวคนอื่นจะเลี้ยงดูแลไม่ดีเท่าตน จึงได้เลี้ยงเองเรื่อยมา จนเกิดความรักและเอ็นดูต่อกัน ทั้งสุนัขและแมว สั่งอะไรก็ทำตามทุกครั้ง จากนั้นสามีชาวอังกฤษ ได้สร้างบ้านให้สุนัขและแมว อยู่ในพื้นที่สามารถควบคุมดูแลได้ทั่วถึง เพื่อไม่ให้ไปรบกวนคนอื่น

 แม้จะเลี้ยงสัตว์จำนวนร่วม 200 ตัว แต่เพื่อความปลอดภัย ได้ว่าจ้างสัตวแพทย์มาฉีดยาและรักษาหากมีสัตว์เจ็บป่วย
 
ขอยืนยันไม่ใช่เลี้ยงแบบจรจัด ทุกครั้งเมื่อเห็นข่าวสุนัขถูกทำร้าย จะมีความรู้สึกที่ไม่ดี สงสารชีวิตสัตว์เหล่านี้ อยากให้ผู้ที่กระทำไม่ดีกับสัตว์ รับผลแห่งกรรม ก่อนหน้านี้ บริเวณละแวกบ้านพัก มีเหตุลักทรัพย์ค่อนข้างบ่อย แต่เมื่อตนและสามีเลี้ยงสัตว์จำนวนมาก เหตุร้ายได้ลดลงแทบไม่มีหัวขโมยเข้ามาก่อเหตุเลย อย่างไรก็ตาม จะเลี้ยงดูสัตว์ทั้งหมด จนกว่าสิ้นลมหายใจ

หนุ่มอังกฤษ-เมียคนไทย ใจบุญเลี้ยงหมา-แมวกว่า 200 ชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์