หนุ่มออสซี่บินวิวาห์หนุ่มโคราช

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่บ้านเลขที่ 58 บ้านช่องโค หมู่ 9 ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา มีการจัดงานแต่งงานระหว่างหนุ่มชาวต่างชาติกับหนุ่มไทย

โดยเจ้าบ่าวชื่อนายคริส รูธอฟ หนุ่มวัย 21 ปี ชาวออสเตรเลีย ส่วนเจ้าสาวชื่อนายสุภาพ เรือนคง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 บ้านช่องโค หมู่ 9 ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา บุตรของนายสมาน และนางถวิล เรือนคง อายุ 59 ปีทั้งคู่ บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความครึกครื้น มีเพื่อนของเจ้าสาวรวมถึงเพื่อนบ้านฝ่ายเจ้าสาวเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีนับพันคน โดยในการแต่งงานครั้งนี้ได้จัดให้มีพิธีการตามแบบประเพณีการแต่งงานของไทยทุกอย่าง ในช่วงเช้าตรู่จัดให้มีพิธีสงฆ์ จากนั้นก็จัดให้มีพิธีรดน้ำสังข์คู่บ่าวสาว ก่อนที่จะเป็นพิธีการบนเวทีและงานเลี้ยงโต๊ะจีน โดยมีการฉลองงานแต่งงานด้วยการนำวงดนตรีอิเล็กโทน มาแสดงสร้างความบันเทิงให้ผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย

สำหรับค่าสินสอดทองหมั้นครั้งนี้ฝ่ายชายคือนายคริส รูธอฟ มีบิดาเดินทางมาจากประเทศออสเตรเลีย มาเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายชาย นำเงินสด 100,000 บาท

พร้อมชุดทองคำ ประกอบด้วยสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือ และแหวนทอง หนัก 10 บาท มาเป็นสินสอดเพื่อแสดงความจริงใจขอแต่งงานกับนายสุภาพ ผู้โชคดี นอกจากนี้ก่อนหน้าที่จะมีการจัดงานแต่งงานทางฝ่ายชายยังโอนเงินจำนวน 100,000 บาทมาเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานครั้งนี้อีกด้วย

นายสุภาพ เรือนคง เจ้าสาว กล่าวว่า ตนเองกับเจ้าบ่าว คือนายคริส รูธอฟ พบหน้ากับครั้งแรกที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาจังหวัดนครราชสีมา เมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว

ขณะที่ตนเองกำลังเดินเลือกซื้อของอยู่ภายในห้าง และทันทีที่พบหน้ากันก็เกิดอาการตกหลุมรักซึ่งกันและกันทันที จากนั้นนายคริสก็เข้ามาคุยทักทายและขอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ จากนั้นก็มีการโทรศัพท์ติดต่อพูดคุยกันมาโดยตลอด จนทราบว่าฝ่ายชายเป็นชาวออสเตรเลีย มีอาชีพเป็นพนักงานขับรถส่งนมให้กับบริษัทนมแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย มีเงินเดือนเดือนละ 400,000 บาท และเพิ่งเคยเดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อมาพบกันตนเองและฝ่ายชายรู้สึกว่าถูกชะตาและหลงรักตั้งแต่แรกพบ จากนั้นตนกับนายคริสต์ก็นัดพบเจอกันมาเรื่อยๆ ก่อนที่ตนเองจะเดินทางไปทำงานเป็นพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา เมื่อต้นเดือนส.ค.2551 ในขณะนั้นก็ยังคงติดต่อกับนายคริสที่ยังคงเที่ยวพักผ่อนอยู่ภายในประเทศไทยที่พัทยาอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง

จากนั้นในเดือนส.ค.ฝ่ายชายก็ถึงเวลาที่ต้องเดินทางกลับไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลีย และ ขอให้ตนตามไปอยู่ที่ออสเตรเลียด้วยกัน

ตนก็ยินดีและตามไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันครั้งแรกเป็นเวลา 3 เดือน โดยตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันที่ออสเตรเลียตนเองก็จะทำตัวเป็นแม่บ้านทำงานบ้านให้กับครอบครัวของฝ่ายชายทุกอย่าง จนเป็นที่รักใคร่ของทุกคนในครอบครัว ทุกคนในครอบครัวของฝ่ายชายเข้าใจในความรักของตนเองกับคนรักเป็นอย่างดี จากนั้นตนก็กลับมาที่บ้านเมื่อต้นเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางกลับไปใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับครอบครัวของฝ่ายชายอีกครั้ง จนฝ่ายชายมีความประสงค์ที่จะแต่งงานอยู่กันให้ถูกต้องตามธรรมเนียมประเพณีของไทย จึงเดินทางกลับมาจัดเตรียมงานแต่งงานเมื่อเดือนก.พ. ตอนแรกทั้งบิดาและมารดาของตนเองก็กลัวว่าจะไม่เป็นที่ยอมรับของชาวบ้าน แต่เมื่อเป็นความสุขของลูกก็ไม่ขัดจนกระทั่งได้มีงานแต่งงานครั้งนี้ขึ้นมา

นายสุภาพกล่าวอีกว่า การที่ตนเองแต่งงานกับคนรักในวันนี้ถือว่าเป็นวันที่มีความสุขที่สุด เพราะรักกันมาก

ถึงแม้ว่าหลายคนจะมองว่าเป็นเรื่องแปลกแต่ตนเองก็ไม่สนใจ เพราะว่าชาวบ้านในหมู่บ้านไม่เคยมองว่างานแต่งงานในวันนี้เป็นเรื่องแปลก แต่กลับสนับสนุนและเดินทางมาแสดงความยินดีอย่างมากมาย รู้สึกปลื้มใจ ทำให้มีกำลังใจอย่างมาก ยืนยันว่าความรักของตนและคนรักเป็นความรักที่บริสุทธิ์ใจ มีความเหนียวแน่นไม่แพ้กับความรักของหนุ่มสาวคู่อื่น

ด้านนายคริส รูธอฟ เจ้าบ่าวชาวออสเตรเลีย กล่าวว่า รู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้แต่งงานกับคนรัก และไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลกอะไร

เพราะที่ประเทศออสเตรเลียเรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนที่เลือกแต่งงานกับนายสุภาพ เจ้าสาวในวันนี้ ก็เนื่องจากว่ารู้สึกประทับใจในความที่นายสุภาพเป็นคนที่นิสัยเรียบร้อย เอาใจเก่ง อีกทั้งยังเป็นแม่บ้านที่ดี คอยดูแลเอาใจใส่ตนเองรวมถึงครอบครัวทุกอย่าง จนเป็นที่รักใคร่ของทุกคนในครอบครัว ที่สำคัญทั้งตนเองกับนายสุภาพต่างมีความรักให้กันและกัน แค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน หลังจากที่แต่งงานกันที่ประเทศไทยเรียบร้อยแล้วก็จะพาคนรักไปอยู่กินฉันสามีภรรยาด้วยกันที่ออสเตรเลีย โดยไม่ต้องให้เจ้าสาวทำอะไรเพียงแค่ทำหน้าที่เป็นแม่บ้านที่ดีแค่นั้นก็พอ ซึ่งตนเตรียมเรือนหอราคา 9 ล้านบาทไว้รอเรียบร้อยแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์