หนุ่มหาปลาเจอไข่ปริศนาชาวบ้านผวา

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 พ.ค.   ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชาวประมงออกหาปลาตามชายฝั่งทะเลบริเวณบ้านแหลมปะการัง หมู่ 2 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

ได้ไปพบไข่ขนาดใหญ่เท่าลูกมะพร้าว จึงพากันตกใจแตกตื่นกับเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 27/3 บ้านแหลมปะการัง หมู่ 2 ต.คึกคัก ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำพบนายไมตรี ใยฝ้าย อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน ได้นำไข่ประหลาดดังกล่าวมาให้ชาวบ้านที่ต่างทยอยมาดูกันเรื่อย ๆ
 
สำหรับไข่ดังกล่าวมีลักษณะภายนอกเปลือกแข็งเหมือนไข่ทั่วไป มีสีขาวครีม

มีความ   กว้าง 14 ซม. ความยาว 17 ซม. และเส้นรอบวงยาว 41 ซม. มีน้ำหนัก 900 กรัม และมีกลิ่นคาวคล้ายกับกลิ่นปะการังในทะเลโดยมีชาวบ้านบางคนเห็นว่าเป็นสิ่งที่แปลกประหลาด ไม่เคยพบเคยเห็นที่ไหนมาก่อน หลายคนได้จุดธูปขอโชคลาภและบางคนขอหวย
 
สอบถามนายไมตรี เปิดเผยว่า ตนเอง   มีอาชีพทำการประมงชายฝั่งและมักจะออกหาปลาในเวลากลางคืน แต่ในคืนที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปหาปลาที่บริเวณขุมเหมืองร้าง

โดยได้เตรียมอวนตาข่าย อุปกรณ์ต่าง ๆ ไปพร้อม เมื่อไปยังบริเวณบ้านแหลมปะการัง ตนได้ใช้ไฟฉายส่องสังเกตเห็นวัตถุสีขาวลักษณะกลมรีคล้ายกับไข่ แต่มีขนาดใหญ่ผิดกว่าไข่ของสัตว์โดยทั่วไป จึงเข้าไปดูใกล้ ๆ พบว่าเป็นไข่ของสัตว์อะไรสักอย่าง ซึ่งตนไม่เคยพบเห็นมาก่อน ลักษณะภายนอกเปลือกแข็งเหมือนไข่ทั่วไป ด้วยความตกใจกลัวว่าสัตว์ผู้เป็นเจ้าของไข่ดังกล่าวจะยังคงอยู่    ในบริเวณนั้น ตนจึงเกิดความกลัวขึ้นมาทันที จึงรีบคว้าเครื่องมือหาปลากลับเข้าบ้านมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง
 
ภายหลังจากนั้นได้ชักชวนเพื่อน ๆ ไปนำไข่ดังกล่าวกลับมาที่บ้าน แล้วนำมาเก็บไว้จนข่าวดังไปทั่วหมู่บ้าน

และมีชาวบ้านเริ่มทยอยมาชม และต่างลือกันไปต่าง ๆ นานา บ้างว่าเป็นไข่จระเข้ บ้างว่าเป็นไข่สัตว์ร้ายชนิดใดสักอย่าง หลายคนได้แนะนำให้เอามาไว้ที่บ้านก่อน แล้วค่อยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ประมงมาดูเพื่อจะได้ทราบว่าเป็นไข่ของสัตว์อะไรกันแน่.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์