หนุ่มลึกลับโทรขู่บึ้มรถไฟเชียงใหม่-กทม. ป่วนจนท.-300ผู้โดยสารแตกตื่น


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง รายงานว่าที่สถานีรถไฟนครลำปาง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินต้องลำเลียงผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถเร็ว ขบวนที่ 102 จาก จ.เชียงใหม่ ปลายทาง กรุงเทพฯ กว่า 300 คน ลงจากรถไฟโดยเร่งด่วน

เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีการวางระเบิดในขบวนรถไฟดังกล่าว หลังจากที่ได้เข้าไปทำการตรวจสอบที่สถานีรถไฟนครลำปาง พบว่าขบวนเร็วที่ 102 ได้จอดอยู่ชานชาลาที่ 2 ภายในสถานี พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ควบคุมเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด โดยได้นำเชือกมากั้นระหว่างที่พักผู้โดยสารกับทางเดินข้ามรางรถไฟไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในได้ ซึ่งบริเวณที่พักผู้โดยสารของสถานี มีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินั่งกระจัดกระจายเฝ้ากระเป๋าและสัมภาระของตัวเองอยู่ประมาณ 200-300 คน  โดยมีผู้โดยสารบางส่วนที่ทนรอไม่ไหวขึ้นรถโดยสารกลับไปแล้วจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถาม ด.ต.กฤษณะ นิลกลัด ผบ.หมู่ ส.รฟ.ศิลาอาสน์ กก.2 บก.รฟ. กองบังคับการตำรวจรถไฟ ซึ่งโดยสารมากับรถไฟเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย เปิดเผยว่า ขณะที่ขบวนรถไฟ ขบวนที่ 102 วิ่งออกจาก จ.เชียงใหม่ ผ่านอุโมงค์ขุนตาลเขตติดต่อระหว่าง จ.ลำพูน และ จ.ลำปาง ด.ต.กฤษณะ นิลกลัด ผู้คุมขบวนรถไฟ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนายธนากร แก้วสง่า เสมียนตรา ประจำสถานีรถไฟ จ.เชียงใหม่ว่า มีชายลึกกลับโทรศัพท์เข้ามาที่มือถือโดยบอกว่าโทรมาจาก จ.ยะลา ให้ผู้ที่อยู่บนขบวนรถไฟทุกคนระวังตัวเอาไว้ให้ดี เพราะมีการวางระเบิดเวลาเอาไว้แล้ว และจะระเบิดภายใน 40 นาทีนี้ ก่อนจะวางสายไป จึงรีบแจ้งให้พขร.ผู้ควบคุมรถขบวนดังกล่าวทราบ พร้อมกับแจ้งมายังนายมนัส มงคลฤทธิ์ นายสถานีรถไฟ จ.ลำปาง เพื่อให้เคลียร์พื้นที่ก่อนจะนำขบวนรถไฟเข้ามาจอดในชานชาลาที่ 2 และรีบนำผู้โดยสารกว่า 300 คนลงจากรถไฟเข้าไปอยู่ภายในสถานีฯก่อน

จากนั้นนายสถานีรถไฟลำปางจึงรีบประสานไปยัง พล.ต.ชานุกรณ์ ตันฑโกศล ผบ.มทบ.ที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง พล.ต.ต.อรรถกิจ กรณ์ทอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง ประสานไปยังหน่วยเก็บกู้ระเบิดภูธร จ.ลำปาง และหน่วยสรรพาวุธ มทบ.ที่ 32 ลำปาง เข้ามาทำการตรวจสอบบนโบกี้ทั้ง 8 ตู้ นานกว่า 2 ชั่วโมง ก็ไม่พบสิ่งของต้องสงสัยว่าจะเป็นระเบิดปะปนอยู่ด้วย จึงหารือประเมินสถานการณ์ทั้งหมด

ซึ่งข้อสรุปที่ออกมาตรงกันคือ เป็นการข่มขู่ของผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น จากนั้นให้ผู้โดยสารทุกคนขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางต่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทาง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์