หนุ่มลำปางอึ้ง เจอค่าน้ำประปา 2 หมื่นกว่าบาท (ชมคลิป)

หนุ่มลำปางอึ้ง เจอค่าน้ำประปา 2 หมื่นกว่าบาท (ชมคลิป)

หนุ่มชาวลำปางยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม หลังได้รับใบแจ้งค่าน้ำประปารวม 2 หมื่นกว่าบาท


นายเกรียงศักดิ์ บัวเผื่อน ชาวจังหวัดลำปาง อายุ 39 ปี

 มายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและขอชะลอการจ่ายค่าน้ำ ที่สำนักงานประปาส่วนภูมิภาค สาขาลำปาง หลังได้รับบิลค่าน้ำประปา ประจำเดือน กุมภาพันธ์ โดยมียอดรวมที่ต้องชำระค่าประปาจำนวน 22,059 บาท 92 สตางค์  พร้อมระบุให้ชำระภายใน 7 วันหลังได้รับใบแจ้งค่าน้ำประปา มิฉะนั้นจะถูกตัดน้ำได้

โดย นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ตัวเองอยู่กันสองคนที่บ้านกับภรรยา

 ซึ่งที่ผ่านมาเสียค่าน้ำประปาในแต่ละเดือนประมาณ 100 บาท มากสุดไม่เกินสองร้อยบาท แต่ระยะหลังสองถึงสามเดือนที่ผ่านมานี้เสียค่าน้ำเพิ่มขึ้นเป็นเดือนละ 500 - 600 บาท โดยไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั่งมาเดือนนี้ค่าน้ำเพิ่มเป็นสองหมื่นกว่าบาท ด้วยความแปลกใจจึงไปตรวจสอบที่มาตรวัดน้ำที่หน้าบ้าน  พบว่ามาตรน้ำมีการเปลี่ยนใหม่และที่ท่อน้ำหลังมาตรมีรอยแตกมีน้ำไหลออกมาตลอดเวลา เมื่อสอบถามไปที่การประปาก็ทราบว่า การประปาได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเปลี่ยนมาตรน้ำให้ใหม่ ซึ่งตัวเองไม่ได้ทราบมาก่อนเลย  โดยพบมีรายการบันทึกการเปลี่ยนมาตรน้ำตามอายุการใช้งานครบ 10 ปี ซึ่งเปลี่ยนมาได้หลายเดือนแล้ว โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ของการประปาก็ได้ลงไปตรวจสอบที่บ้านของตัวเองและได้มาตกลงเจรจาแล้วว่าจะนำยอดการใช้น้ำ3 เดือนก่อนหน้านี้มารวมกันและหารเฉลี่ยมาเป็นค่าน้ำ ซึ่งตัวเองก็ยอมจ่าย  แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา  หัวหน้าช่างของการประปา มาหาตัวเองที่บ้านพร้อมแจ้งว่าต้องจ่ายค่าน้ำทั้งหมด และ ไม่สามารถนำมาหารเฉลี่ยอย่างที่ตกลงกันไว้ได้ ซึ่งสร้างความแปลกใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่ถึงพูดไม่ตรงกัน

ทั้งนี้นายเกรียงศักดิ์ ยังได้ตั้งข้อสงสัยว่าก่อนที่การประปาจะส่งคนมาเปลี่ยนมาตรน้ำ 

และหลังจากเปลี่ยนแล้ว ทำไมไม่มีการแจ้งให้ทราบ และเมื่อเปลี่ยนแล้วก็ติดตั้งไม่ดีจนน้ำรั่วซึม ซึ่งเงินจำนวน 2 หมื่นกว่าบาทนั้นตัวเองยอมจ่ายหากได้ใช้น้ำไปจริง แต่ในกรณีนี้ไม่ได้ใช้น้ำจำนวนดังกล่าวเลยซึ่งมีถึง 900 กว่าลิตรที่หายไป จึงอยากร้องเรียนให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และขอความเป็นธรรมที่ตัวเองจะต้องรับผิดชอบค่าน้ำประปาที่แพงเกินกว่าเหตุ


หนุ่มลำปางอึ้ง เจอค่าน้ำประปา 2 หมื่นกว่าบาท (ชมคลิป)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์