หนุ่มรักมั่น!! ไม่ยอมทิ้งเมียพิการนอนติดเตียง หลังช็อกสูญเสียพ่อแม่ แม้จน! ก็ยังดูแลไม่ห่าง!

หนุ่มรักมั่น!! ไม่ยอมทิ้งเมียพิการนอนติดเตียง หลังช็อกสูญเสียพ่อแม่ แม้จน! ก็ยังดูแลไม่ห่าง!

วันนี้ 7 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งพบหนุ่มวัย 24 ปี เฝ้าดูแลภรรยา ที่ป่วยพิการทางกายไม่สารถเคลื่อนไหว-ช่วยตัวเองได้ต้องกลายเป็นคนไข้ติดเตียงสาเหตุจากป่วยเป็นโรคเกร็งชัก มากว่า 4 ปี เป็นทั้งสามี พ่อ -แม่ ในคนเดียว ๆ กันดูแลทุกอย่างให้ภรรยาทั้งๆที่ไม่มีลูกด้วยกัน ซ้ำร้ายยังยากจนไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง อาศัยที่ของญาติแฟนได้ปลูกบ้านอยู่ มีอาชีพรับจ้างเป็นช่างเหล็กช่างก่อสร้าง หรือรับจ้างรายวันทั่วไป จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่หมู่บ้านชำโสม หมู่ 10 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี


โดยพบว่าบ้านปลูกคล้ายเพิงยกสูงเกือบ 1 เมตรเศษพอยู่กันแดด - ฝน ในบ้านมีเพียงพัดลมคอยให้ความเย็น ไม่มีเฟอร์นิเจอร์อำนวยความสะดวก เป็นห้องเล็ก ๆ แค่ 2 คนได้ซุกหัวนอน พบฝ่ายภรรยาทราบชื่อต่อมาคือน้องรินรัดดา อายุ 27 ปี นอนพักผ่อนอยู่ในมุ้ง ที่สามีกางไว้ให้กันแมลง,ยุง เมื่อยามที่สามีคือนายณัฐวุฒิ หรือ "บอย" วิเศษธร อายุ 24 ปี ออกไปทำงานข้างนอกบ้าน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า "ได้แต่งงาน - อยู่กินฉันท์สามี - ภรรยา กับ น้องรินรัดดา หรือ เล็ก มาได้รวม 7 ปี เศษ ก่อนหน้านั้นได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพ่อแม่ แต่ได้แยกออกมาอยู่กับแฟน เป็นครอบครัวเดี่ยวช่วยกันทำมาหากินสร้างครอบครัว โดยยังไม่มีลูกด้วยกัน แต่แล้วเหมือนเคราะห์กรรม เมื่อ 4 ปีที่แล้ว วันนั้นแม่ของน้องเล็ก ได้เสียชีวิตลงตามพ่อของเธอไปติดๆกัน ทำให้ภรรยาเสียใจเป็นอย่างมาก วันนั้นเธอได้กรีดร้องออกมาสุดเสียง เสียใจกับการจากไปของบุพการี หลังจากเสร็จสิ้นงานศพแม่แล้ว วันรุ่งขึ้นพบน้องเล็กมีอาการเกร็งมือทั้งสองข้างงอเข้าหากัน และ ตัวอ่อนปวกเปียกไม่มีแรง กล้ามเนื้ออ่อนล้ากลายเป็นพิการคนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้แม้แต่จะพยุงตัวลุกขึ้นไปไหน จากที่เป็นคนน่ารักและพูดเก่งกลายมาเป็นคนพูดไม่ได้ ปากเบี้ยว เพียงแต่ส่งเสียงยิ้มแย้มทางสีหน้าและแววตาให้รับรู้ได้เท่านั้น เคยพาไปรักษาแต่ก็ไม่หาย

"ต้องรับภาระดูแลเมียรักเพียงลำพังมาตลอด ด้วยความรักความผูกพัน สงสารเมียรักมาก ที่ต้องกลายสภาพจากคนปกติเป็นแบบนี้ แต่ก็จนปัญญาที่จะพาเมียไปรักษา ประกอบกับฐานะยากจน ไม่มีเงินที่จะไปรักษาเมียให้หายเป็นปกติทำได้แค่ปรนนิบัติเมียทุกอย่าง ทั้งหาข้าว หาน้ำให้กิน อาบน้ำ อาบท่าให้จะหาข้าวราดแกง หรือกับข้าว ตามมีตามเกิดใส่จานไว้ ข้างที่นอนภรรยา แล้วก็จะออกไปทำงาน เที่ยงจะกลับมาดูแลเมียที่บ้าน บางทีไปรับจ้างไกลบ้าน จะไม่ได้กลับมาดูแล ภรรยาก็จะนอนอยู่ในมุ้งไม่มีใครมาดูแล ทิ้งไว้ตามลำพังบนที่นอนก็มีแค่มุ้งเก่าๆ เสื้อผ้าเก่าๆคนละไม่กี่ชุด"

"พอมีเงินก็เจียดซื้อสังกะสี เสามาทำบ้านให้ภรรยาได้อยู่ ตนเองต้องออกไปรับจ้างทุกวัน บางวันไม่มีงานรับจ้าง ก็ไปช่วยเพื่อนๆบ้านทำงานพอได้กับข้าวมาให้ภรรยากิน มีอะไรก็กินเพื่อประทังชีวิตไปวันๆ ซึ่งภรรยาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ได้แต่นอนอยู่เฉยๆ บอยหาข้าวหาน้ำไว้ให้กิน ตัวเองออกไปรับจ้างทำงานนอกบ้าน กว่าจะกลับมาดูแลเมียก็ห่วงมาก เพราะเมียจะใช้มือป่ายไปมา โดยเฉพาะเปิดพัดลมทิ้งไว้ให้เมียทั้งวัน เกรงว่าสักวันเมียจะตะเกียดตะกายถูกพัดลงล้มลง ไม่อยากคิดต่อว่าจะเกิดอะไรขึ้น" น้องบอยหรือนายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อไปว่า "ถึงแม้ว่าภรรยาจะอยู่ในสภาพนี้ แต่ตนก็ยังรักและสงสารอยู่เสมอ ไม่เคยรังเกียจไม่เคยคิดที่จะทอดทิ้งหรือหนีจากไป ถ้าหากตนเห็นแก่ตัวหนีไปภรรยาไปใครมามาดูแล ญาติทางภรรยาก็ต่างคนต่างอยู่ ใครก็ไม่เหมือนผัวเมียที่รักและเข้าใจกัน ทุกวันนี้ได้แต่เฝ้าดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำไปตามเวรตามกรรม มองดูแววตากันก็รู้และเข้าใจว่าคิดอย่างไร ตนพูดให้กำลังใจเมียรักทุกวัน สัญญาว่าจะไม่ทิ้งกันไปไหนจนกว่าจะตายจากกันไป ทุกวันนี้ตนทำหน้าที่เหมือนกับพ่อแม่ในคนๆเดียว"

"เฝ้าให้กำลังใจกันและกันมาโดยตลอด บ่อยครั้งแอบร้องไห้คนเดียว ชาตินี้คงเป็นเวรกรรมของภรรยา ให้กำลังใจภรรยาเสมอๆไม่เคยรังเกียจ ที่ภรรยาตกอยู่ในสภาพแบบนี้จะดูแลกันไปจนลมหายใจเฮือกสุดท้าย ทุกคนจะว่ายังไง ไม่สนทั้งนั้น ขออยู่แลเมียคนนี้จนกว่าจะตายจากกันไป ไม่เคยที่จะคิดว่านี่เป็นภาระ หากแต่เป็นความรัก ความอาทรแก่กันมากกว่า ทุกวันนี้ได้แต่ภาวนาให้ภรรยาหายเป็นปกติแต่ก็ไม่รู้ว่าคำอธิฐานขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิจะช่วยได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ ตนเองต้องการแพมเพิตเพื่อมาไว้ภรรยาใช้ในชีวิตประจำวัน บ้านที่ปลูกอยู่ไม่มีแม้กระทั่งห้องน้ำต้องขออาศัยบ้านน้าของภรรยาที่ปลูกอยู่ไปพลางๆก่อน"น้องบอยหรือนายณัฐวุฒิ กล่าว

ด้าน นางสงวน สิงห์ทนานนท์ น้าสาวของรินรัดดา กล่าวว่าหลานเขยดูเป็นคนดีมากขนาดเมียเป็นแบบนี้ยังไม่เคยรังเกียจทำทุกอย่างให้ด้วยความเต็มใจ คงจะรักกันมากผู้ชายบางคนหนีไปนานแล้วแต่ผู้ชายคนนี้เป็นคนดีมากๆไม่เห็นแก่ตัว ครั้นจะหนีไปก็ได้ไม่มีใครบังคับไม่มีใครว่าแต่เขาไม่คิดที่จะหนีเอาตัวรอด ทั้งที่ตัวเองก็ยัง หนุ่มยังแน่นเขาเลือกที่จะอยู่ดูแลเมียที่ป่วยจมปลักอยู่กับเตียงแบบนี้หายากตนเองในฐานะเป็นน้าของน้องเล็กขอบใจมากที่ดูแลหลานสาวมาหลายปีแล้วผู้ใจบุญที่อยากบริจาคแพมเพิตหรือเงินค่ารักษาน้องเล็กที่พิการนอนซมอยู่กับที่ติดต่อสอบถามให้ความช่วยเหลือน้องณัฐวุฒิ วิเศษธรเบอร์โทรศัพท์ 098 9129227"นางสงวนกล่าว

 


ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:06 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์