หนุ่มมาเลย์หัวใส รถโดนล็อคล้อ เขากลับทำสิ่งนี้!!

หนุ่มมาเลย์หัวใส รถโดนล็อคล้อ เขากลับทำสิ่งนี้!!

หนุ่มมาเลย์หัวใส จอดรถในที่ห้ามจอดแล้วลงไปช้อปปิ้งในตลาดกิมหยง กลางเมืองหาดใหญ่ ผลปรากฏว่าโดนล็อคล้อ จึงนำยางอะไหล่มาเปลี่ยนใส่แทน แต่มีคนเห็นทันรีบแจ้งตำรวจ สุดท้ายถูกจับ เจ้าตัวอ้างไม่รู้ กม.และรีบเดินทางกลับประเทศ เจ้าหน้าที่เลยเปรียบเทียบปรับ พร้อมอธิบายข้อ กม.ให้ฟัง... 


  เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ร.ต.ท.อำมร อมแก้ว รอง สว.จราจร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ทำการล็อคล้อรถท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ซึ่งเป็นรถเก๋งโฟล์คสวาเกน สีแดง ทะเบียน WVQ 2929 มาเลเซีย จอดอยู่ในพื้นที่ห้ามจอด บริเวณหัวมุมถนนหน้าตลาดกิมหยง กลางเมืองหาดใหญ่ แต่ปรากฏว่านักท่องเที่ยวทราบชื่อต่อมาคือนายอ๋อง เบง เอ๊ค ชาวมาเลเซีย อายุ 25 ปี พร้อมแฟนสาวจอดรถแล้วเดินช้อปปิ้งที่ตลาดกิมหยง จนกลับมาที่รถพบว่าถูกล็อคล้อ นักท่องเที่ยวหัวใสรายนี้จึงใช้วิธีถอดล้อรถด้านหน้าที่ถูกล็อคออกแล้วนำยางอะไหล่มาเปลี่ยนแทน แต่แม่ค้าที่อยู่ในละแวกดังกล่าวเห็นเสียก่อน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งนักท่องเที่ยวรายนี้อ้างว่าไม่ได้มีเจตนาหลบหนี แต่ไม่รู้กฏหมายไทย ที่สำคัญต้องรีบเดินทางกลับโรงแรมที่พัก เนื่องจากมีกำหนดการต้องเดินทางกลับประเทศมาเลเซียวันนี้ 



หนุ่มมาเลย์หัวใส รถโดนล็อคล้อ เขากลับทำสิ่งนี้!!

หลังเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปรียบเทียบปรับ พร้อมอธิบายข้อกฏหมายไทยให้แก่นักท่องเที่ยวคู่นี้ฟัง ว่ามีความผิดฐานจอดรถผิดกฎหมายถูกล๊อคถูกปรับ แต่ถ้าไปทำลายเครื่องบังคับหรือถอดออกจะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 159 วรรค2 ในข้อหาเคลื่อนย้ายรถที่เจ้าพนักงานจราจรได้ใช้เครื่องมือบังคับมิให้เคลื่อนย้ายโดยมิได้รับอนุญาตมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน3 เดือนหรือปรับไม่เกิน 5 พันหรือทั้งจำทั้งปรับ.... 

หนุ่มมาเลย์หัวใส รถโดนล็อคล้อ เขากลับทำสิ่งนี้!!


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์