หนุ่มพิการได้สุนัขจรจัดช่วยหาเลี้ยงชีพ

หนุ่มพิการได้สุนัขจรจัดช่วยหาเลี้ยงชีพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 พฤษภาคม 2549 19:34 น.

ศูนย์ข่าวศรีราชา - หนุ่มเมืองเหนือพิการขาขาดได้สุนัขจรจัดพันธุ์ไทยอุปถัมภ์เลี้ยงชีวิต ดูแลแม่เป็นอัมพาต ส่งลูกเรียน และเลี้ยงหมาอีก 15 ตัว

หนุ่มเมืองพะเยา พบชะตาลิขิตมรสุมชีวิตไปทำงานแดนใต้ เจอหนุ่มใต้หึงแฟนสาว วางแผนเปิดสวิทย์เครื่องโม่แป้งโรงงานทำขนมจีนบดขาซ้ายขาดไป 1 ข้าง ชีวิตแปรผันเมียขอเลิก เลี้ยงแม่เป็นอัมพาต ส่งลูกเรียน โชคเข้าข้างได้หมาจรจัดอุปถัมภ์หาเลี้ยงชีวิตคืนละ 200-300 บาท ส่วนหมาจรจัดอีก 15 ตัวรออาหารอยู่ข้างสุสานเมืองชลบุรีได้รับอานิสงค์จากเจ้า มะขามป้อม มีอาหารกินทุกวัน

นายเสาร์แก้ว กันกูล อายุ 44 ปี มีภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอพลูกำยาว จังหวัดพะเยา นั่งเป่าขลุ่ยอยู่ภายในงานประจำปีนมัสการปิดทองหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ หมู่ที่ 1 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ด้านหน้ามีลูกสุนัขวัย 3 ขวบ 6 เดือน ใส่เสื้อสีแดง นอนหงายสงบนิ่งอยู่บนบ้าปูนอน ฟังเสียงขลุ่ยอย่างเพลิดเพลิน เมื่อสิ้นเสียงขลุ่ยก็จะรุกขึ้นมานั่งพิงเจ้าของ นอนคว่ำ นอนกอดตุ๊กตา และเมื่อได้ยินเสียงปืนก็จะแกล้งทำเป็นนอนตายและสามารถแสดงได้อีกหลายอย่าง ด้านปลายขลุ่ย มีขวดน้ำพลาสติกตัดครึ่งท่อนผูกอยู่ มีประชาชนนำเงินมาใส่และบริจาคให้เป็นจำนวนมาก เพราะเกิดความสงสารหนุ่มพิการและสุนัขที่แสนรู้น่ารัก

นายเสาร์แก้ว กล่าวว่า ตนไม่ใช่ขอทานอย่างที่ทุกคนพูด หรือดูถูกดูแคลน เพราะตนได้ใช้การแสดงสุนัขแสนรู้โชว์ให้ประชาชนชมในงานวัดสัตหีบก็จะมีผู้มีจิตศรัทธาใส่เงินให้ไม่ได้มีการเดินขอ หรือเรียกร้องขอเงินใคร มีรายได้คืนละประมาณ 200-300 บาท ซึ่งเงินดังกล่าวต้องนำไปเลี้ยงชีวิตตัวเอง และหมาจรจัดที่เก็บมาเลี้ยงไว้จำนวน 15 ตัว นอกจากนี้ต้องส่งเงินไปรักษาแม่ที่เป็นอัมพาตอยู่ที่จังหวัดพะเยา อีกทั้งต้องส่งลูกเรียนในระดับ ม.5 เพื่อส่งลูกให้ถึงที่สุดตามที่ลูกต้องการเป็นตำรวจ

พร้อมเปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะได้สุนัขอุปถัมภ์ ชีวิตต้องลำบาก เนื่องภรรยาขอเลิก ตอนลูกชายอายุ ได้ 3 ขวบ จึงได้ไปทำงานที่โรงทำขนมจีนที่ภาคใต้ มีสาวใต้มาแอบชอบทำให้แฟนหนุ่มไม่พอใจ วางแผนให้เดินเข้าไปทำความสะอาดเครื่องโม่แป้งแล้วเปิดสวิทย์เดินเครื่องบดขาซ้ายขาดไป 1 ข้าง จนต้องหนีตายมาจากภาคใต้ เร่ร่อนจนที่สุดมาอยู่ข้างสุสานไตรคุณธรรมจังหวัดชลบุรี และได้เก็บลูกหมาจรจัดพันธุ์ไทยมาเลี้ยง เพราะกลัวจะอดอาหารและรถชนตาย ซึ่งถือว่าโชคช่วย เพราะหมาแต่ละตัวน่ารัก ฝึกอะไรก็ทำได้ จึงได้พาหมามาแสดงตามงานวัดต่าง ๆ ได้เงินบริจาคก็จะนำไปซื้ออาหารให้หมาอีก 15 ตัว และส่งไปให้แม่รักษาตัว ให้ลูกเรียน ชีวิตนี้จึงเป็นชีวิตที่ได้หมาอุปถัมภ์อย่างแท้จริง ถ้าไม่มีหมาช่วยชีวิตคงย่ำแย่แน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์