หนุ่มพม่าโร่แจ้งความเพื่อนฉกเอกสารเปิดบัญชี

หนุ่มพม่าโร่แจ้งความเพื่อนฉกเอกสารเปิดบัญชี


หนุ่มพม่าโร่แจ้งความเพื่อนฉกเอกสารเปิดบัญชี- กดเงินอื้อ ร้องธนาคารรับผิดชอบ!!

 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ต.ค. ที่กองบังคับการรปราบปราม (บก.ป.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้พาMr.Ar You Zaw Htay อายุ 30 ปี สัญชาติพม่า เข้าร้องเรียนสื่อมวลชนประจำ บก.ป. กรณีที่ Mr.Ar You Zaw Htay ถูกเพื่อนชาวพม่า คือMr.Maung Maung อายุ 25 ปี ลักทรัพย์เป็นเอกสารหนังสือเดินทางของ Mr.Ar You Zaw Htay ไปใช้เปิดบัญชีธนาคารแบบมีบัตรเอทีเอ็ม ก่อนนำไปกดเงินสด สร้างความเสียหายเป็นจำนวน 76,000 บาท แต่ภายหลังมีการแจ้งความดำเนินคดี และศาลมีคำพิพากษาแล้ว จึงต้องการเรียกร้องความรับผิดชอบจากธนาคารดังกล่าว

 นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา Mr.Ar You Zaw Htay ซึ่งมีอาชีพมาร์กเกอร์อยู่ที่โต๊ะสนุกเกอร์แห่งหนึ่ง พบว่าทรัพย์สินต่างๆ ได้แก่ หนังสือเดินทาง เงินสด 1,000 บาท และบัญชีเงินฝากธนาคาร สูญหายไปจากบ้านพักเลขที่ 34/3 หมู่ 1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 

 ต่อมาจึงทราบว่าผู้ที่ลักทรัพย์สินดังกล่าวไป คือ Mr.Maung Maung โดยมีการนำเอกสารหนังสือเดินทางไปเปิดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งแบบมีบัตรเอทีเอ็ม และถูกนำไปใช้กดเงินสดออกมา โดย Mr.Maung Maung ใช้วิธีกดเงินออกมาตามวงเงินสูงสุด แล้วก็แจ้งว่าบัตรหายขอขอทำบัตรเอทีเอ็มใบใหม่ ก่อนจะนำไปกดเงินอีกรวมเป็นเงิน 76,000 บาท

 นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า หลังจากทราบเรื่อง Mr.Ar You Zaw Htay ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ  Mr.Ar You Zaw Htay กระทั่งตำรวจ สน.หลักสอง สามารถจับกุมตัว Mr.Ar You Zaw Htay ไว้ได้ และมีการส่งฟ้องคดีจนศาลมีคำพิพากษาลงโทษผู้ต้องหาในความผิดฐานลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหสถาน เอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด 

 จากนั้นได้เข้าร้องเรียนกรณีที่เกิดขึ้นกับทางธนาคารพาณิชย์ ที่เปิดบัญชีให้กับ Mr.Ar You Zaw Htay ทั้งที่เอกสารที่ถูกใช้เป็นของ Mr.Ar You Zaw Htay เพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบในยอดเงินที่ถูกเบิกถอนออกไป แต่ทางธนาคารดังกล่าวยังคงปฏิเสธความรับผิดชอบในความเสียหายดังกล่าว

  “ผมอยากให้กรณีนี้เป็นตัวอย่าง เพราะไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ธนาคารกระทำการอย่างเลินเล่อ หรือขาดความรอบคอบ เนื่องจากเอกสารที่นำไปใช้เปิดบัญชีธนาคารแบบมีบัตรเอทีเอ็มนั้นเป็นคนละคนกัน เหตุใดจึงอนุญาตให้ทำได้ และถูกนำไปใช้กดเงินจนเกิดความเสียหาย มิฉะนั้นต่อไป หากผู้ใดถูกขโมยเอกสารไปใช้กระทำการลักษณะนี้ ก็จะเกิดความเสียหายขึ้นได้อีก” นายอัจฉริยะ กล่าว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์