หนุ่มน้ำใจงาม เก็บเงินคืนฝรั่ง เจอบนแท็กซี่ 5แสน



"นัดรับกระเป๋าเงินคืน"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สน.พระราชวัง เมื่อเวลา 14.30 น. วานนี้ (7 ธ.ค.) นายทองใบ ตากอยู่ อายุ 45 ปี ตำแหน่งช่างสายใต้ดิน 5 การไฟฟ้านครหลวง เขตวัดเลียบ กรุงเทพฯ ได้นัดพบนายรัมเซเยอร์ รอลเนียล อายุ 50 ปี นักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของกระเป๋าเงินที่ทำหล่นหายไว้ในรถแท็กซี่ ไปรับมอบกระเป๋าเงินที่เก็บได้คืน ต่อหน้า พ.ต.อ.วิชาญ บริรักษ์กุล ผกก.สน. พระราชวัง

เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากข้างใน มีเงินสกุลต่างๆ อาทิ ยูโร ฟรังก์สวิส และดอลลาร์ สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 5 แสนบาท หลังจากที่นายรัมเซเยอร์เดินทางมาถึงเมืองไทยเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา แล้วเรียกรถแท็กซี่ให้ไปส่งที่พัทยา แต่ภายหลังลงจากรถแท็กซี่แล้ว เกิดลืมกระเป๋าหนีบกำมะหยี่สีน้ำเงิน ข้างในบรรจุเงินสดดังกล่าวไว้บนเบาะหลังรถ ต่อมาได้แจ้งความของหายไว้ที่ สภ.อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

"ตอบแทนความดีฝรั่งให้ 2 หมื่น"


นายรัมเซเยอร์ นักท่องเที่ยวเจ้าของกระเป๋าเงินกล่าวด้วยสีหน้าปลาบปลื้มดีใจว่า ไม่คาดคิดจะได้กระเป๋าเงินคืนแล้ว เนื่องจากจำทะเบียนรถแท็กซี่ไม่ได้ กระทั่งได้รับการติดต่อ ว่ามีคนเก็บกระเป๋าเงินได้และจะนำมาคืนให้ ทำให้รู้สึกประทับใจคนไทยและประเทศไทยเป็นอย่างมาก

เพราะปรกติก็เลือกเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศไทยประจำ ปีละ 3-4 เดือนอยู่แล้ว หลังจากตรวจสอบทรัพย์สินว่าอยู่ครบถ้วนแล้ว ได้กล่าวขอบคุณพนักงานการไฟฟ้านครหลวง พลเมืองดี พร้อมกับมอบเงินรางวัลตอบแทนความมีน้ำใจแก่นายทองใบ เป็นเงิน 2 หมื่นบาท

"กลับจากทำงานติดกระเป๋าฝรั่งมาด้วยเปิดดูรีบติดต่อคืนทันที"


ด้านนายทองใบ ตากอยู่ พนักงานการไฟฟ้าน้ำใจงาม กล่าวว่าเมื่อคืนวันที่ 4 ธ.ค. เดินทางกลับมาจากไปทำงานที่เชียงใหม่ แล้วเรียกรถแท็กซี่จากสนามบินสุวรรณภูมิให้ไปส่งที่บ้านย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี แต่ ระหว่างนั่งรถแท็กซี่ ไม่ทันสังเกตว่ามีผู้โดยสารลืมกระเป๋าเงินดังกล่าวไว้ที่เบาะหลัง เนื่องจากได้วางกระเป๋าเสื้อผ้าและเสื้อกันหนาวไว้บนเบาะข้างตัว

จนกระทั่งถึงบ้าน หอบหิ้วสัมภาระทั้งหมดลงจากรถ ถึงทราบว่าได้หยิบกระเป๋าดังกล่าวติดมือลงไปด้วย เมื่อเปิดดูข้างในพบเงินสดจำนวนมากและนามบัตรของนายจอห์นนี่ ไซต์ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ จึงติดต่อสอบถาม กระทั่งทราบว่าเจ้าของกระเป๋าคือนายรัมเซเยอร์ เพื่อนของนายจอห์นนี่ ไซต์ ที่เพิ่งเดินทางมาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จึงให้ช่วยประสานติดต่อมารับกระเป๋าเงินคืน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์