หนุ่ม"ท้อ" สมัครงานแต่ถูกปฏิเสธ เหตุเป็นคน3จ.ชายแดนใต้

หนุ่ม\"ท้อ\" สมัครงานแต่ถูกปฏิเสธ เหตุเป็นคน3จ.ชายแดนใต้


นายสมยศ ชุติมากุล อายุ 46 ปี ชาวจ.ปัตตานี เผยว่า ตนเองพร้อมด้วยภรรยาและบุตรได้อพยพจาก จ.ปัตตานี หลังจากกิจการร้านอาหารตามสั่งไปไม่รอดเพราะลูกค้าลดลงมาก ด้วยสาเหตุความไม่สงบ และ เกี่ยวกับเรือประมงที่ลดลงเพราะไม่สามารถปฏิบัติตามกฎหมายกำหนด จึงทำให้คนลดน้อยลง จนทำให้กิจการไปไม่รอด จึงได้อพยพมาที่บ้านภรรยา ใน ตลาดเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง โดยเพิ่งอพยพมาเพียง15วัน โดยภรรยาก็เริ่มเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ในตลาดเพ ตนเองอยากจะช่วยหารายได้เพิ่มเพราะร้านยังมีลูกค้าไม่มาก จึงได้ไปสมัครงานเป็น รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่งในจ.ระยอง ตามที่หลานภรรยาแนะนำ

ต่อมาเมื่อวันที่24ส.ค.ที่ผ่านมา ตนเองจึงได้เดินทางไปสมัครงานที่บริษัทดังกล่าวโดยหลานพาไป พอไปถึง ตนเองจึงขึ้นไปพร้อมด้วยหลักฐานเอกสารสมัครงาน พอเข้าไปพบว่ากำลังมีการอบรมพนักงาน รปภ.อยู่ภายในห้องดังกล่าว มีพนักงานประมาน15คน นั่งอบรมอยู่ โดยมี ชายรูปร่างสูงใหญ่คล้ายทหาร พอเห็นตนเข้าไปก็ถามว่ามาสมัครงานใช่ไหมและบ้านอยู่จังหวัดไหน พอตนเองตอบว่า จ.ปัตตานี ชายคนดังกล่าวก็พูดเสียงดังว่า นโยบายบริษัทไม่รับคน3จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทุกคนในห้องหันมามองตนเองกันหมดรู้สึกว่าหน้าชาทั้งเสียความรู้สึกและอับอายมาก จะถามเพราะอะไรแต่ก็ถึงกับพูดไม่ออก แทบจะกลั้นน้ำตาไม่อยู่เหมือนกับไม่ใช่คนไทย และถูกแบ่งชั้นในสังคม ก่อนจะรับเอกสารคืนแล้วรีบลงมาจากห้องนั้น รีบกลับบ้านทันที และเฝ้าแต่ถามตัวเองว่าเราคนที่3จังหวัดชายแดนใต้ ผิดตรงไหนทำไมต้องรังเกียจและกีดกันการทำงานด้วย ทั้งๆที่หนีร้อนมาพึ่งเย็น แต่กลับถูกตัดสินว่าคน3จังหวัดชายแดนใต้เป็นต้นเหตุของความรุนแรง ซึ่งความเป็นจริงแล้วคนใน3จังหวัดชายแดนใต้ต่างก็อยากจะให้เกิดความสงบเหมือนเมื่อก่อน จะได้ทำมาหากินกันอย่างร่มเย็น จึงอยากฝากให้สังคมเข้าใจ อย่าเหมารวม

นายสมยศ กล่าวต่ออีกว่า อยากขอความเห็นใจกับคนใน3จังหวัดใต้ด้วย เพราะทุกคนต่างต้องการให้ความสงบกลับมา เพื่อจะได้ไม่ต้องย้ายถิ่นฐานไปหากินถิ่นอื่น สำหรับประชาชนหาเช้ากินค่ำไม่มีใครรู้เห็นกับการก่อเหตุเลย จึงอยากให้สังคมเข้าใจ

หนุ่ม\"ท้อ\" สมัครงานแต่ถูกปฏิเสธ เหตุเป็นคน3จ.ชายแดนใต้


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์