หนุ่มต่างชาติช็อก! หอบเงินแสนฝากแบงก์ “ในไทย” 2 ปีผ่านไปเหลือแค่ 1 บาท!!

วันที่ 2 มี.ค.นายเฮนริค คริสเตียน ก็อค อายุ 49 ปี สัญชาติสวีเดน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธานินทร์ กันภัย รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หลังนายเฮนริคถูกมิจฉาชีพแอบขโมยเงินฝากราว 1 แสนบาท ที่เก็บสะสมไว้ในบัญชีธนาคารโดยมี ด.ต.ภูดิษฐ์ รักษ์ทะเล ตำรวจสังกัด บช.ส. เป็นผู้พานายเฮนริค เข้าแจ้งความ

หนุ่มต่างชาติช็อก! หอบเงินแสนฝากแบงก์ “ในไทย” 2 ปีผ่านไปเหลือแค่ 1 บาท!!

นายเฮนริค เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.59 ตนนำเงินสด 500 บาท ไปเปิดบัญชีเงินฝาก ที่ธนาคารแห่งหนึ่งภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองพัทยา ก่อนที่จะฝากสะสมเรื่อยมาจนมียอดเงินรวมทั้งสิ้นเกือบ 1 แสนบาท ต่อมาตนเองได้เดินทางกลับไปทำงานที่ประเทศบ้านเกิดอยู่ราวปีเศษ ก่อนบินกลับมาท่องเที่ยวและพักผ่อนที่เมืองพัทยาเมื่อไม่นานมานี้ พอตนนำสมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพไปเช็คยอดเงินที่สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช ปรากฏว่าเงินที่ฝากไว้นับแสนบาทได้หายอย่างมีเงื่อนงำ ด้วยความสงสัยจึงขอให้พนักงานธนาคารตรวจสอบความเคลื่อนไหวในบัญชี เพราะมั่นใจว่าตนเองไม่ได้มีการเบิกถอนเงินออกมาแม้แต่บาทเดียว

หนุ่มต่างชาติช็อก! หอบเงินแสนฝากแบงก์ “ในไทย” 2 ปีผ่านไปเหลือแค่ 1 บาท!!

นายเฮนริค เผยต่อว่า พอเช็คอย่างละเอียดพบว่ามีผู้ที่ใช้หมายเลขโทรศัพท์เบอร์ 098-9301045 ได้สมัครอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง แล้วทำการถอนเงินออกจากบัญชีเมื่อวันที่ 12 มี.ค.60 จำนวน 2 ครั้ง โดนครั้งแรกถอดไป 90,000 บาท ครั้งที่ 2 อีก 9,900 บาท และเหลือเงินติดบัญชีไว้ให้ดูต่างหน้าเพียง 1 บาท 38 สตางค์ เมื่อถามหาความรับผิดชอบจากทางธนาคาร ปรากฏว่าพนักงานทำได้เพียงแนะนำให้เดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่ได้ระบุว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ตนขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนเบิก หรือใช้ให้ใครมาเบิกเงินในบัญชีของตนไปแต่อย่างใด จึงนำเรื่องนี้ไปปรึกษา ด.ต.ภูดิษฐ์ รักษ์ทะเล เพื่อนที่เป็นตำรวจสันติบาล ก่อนเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนที่แอบขโมยเงินออกไปจากบัญชี ชนิดที่ตนเองไม่รู้เนื้อรู้ตัว

หนุ่มต่างชาติช็อก! หอบเงินแสนฝากแบงก์ “ในไทย” 2 ปีผ่านไปเหลือแค่ 1 บาท!!

"การที่ตนนำเงินมาฝากเข้าบัญชีธนาคาร เพราะคิดว่าเป็นแหล่งเก็บรักษาเงินที่น่าจะปลอดภัยที่สุด ปลอดภัยกว่าการที่เก็บไว้กับตัวเองเสียด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเงินมันหายไปได้อย่างไร จึงอยากจะถามธนาคารว่าควรมีมาตรการในด้านการรักษาความปลอดภัยที่ดีกว่านี้หรือไม่ เพราะจู่ๆ มีใครก็ไม่รู้แอบเข้ามาขโมยเงินออกไปจากบัญชีอย่างง่ายดายแบบนี้ แล้วจะทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นได้อย่างไร" นายเฮนริค กล่าว

ร.ต.อ.ธานินทร์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนทำหนังสือแจ้งไปยังบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญานโทรศัพท์ เพื่อเช็คหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้สมัครอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้งแล้วฉกเงินของหนุ่มสวีเดนรายนี้ไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมกับประสานตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


หนุ่มต่างชาติช็อก! หอบเงินแสนฝากแบงก์ “ในไทย” 2 ปีผ่านไปเหลือแค่ 1 บาท!!

ที่มา khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์