หนุ่มติดคุกฟรี 6 ปี!!! “ข้อหาฆ่าคนตาย” เข้าเรียกร้องความเป็นธรรมกับสตช.!!!

หนุ่มติดคุกฟรี 6 ปี!!! “ข้อหาฆ่าคนตาย” เข้าเรียกร้องความเป็นธรรมกับสตช.!!!

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายธีระยุทธ กาลมิกาล ผู้เสียหายจากการทำคดีของพนักงานสอบสวน พร้อมนายภีมเดช อมรสุคนธ์ หัวหน้าศูนย์สิทธิมนุษยชน เดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 10 ล้านบาท หลังถูกจำคุกเป็นเวลา 6 ปี 10 เดือน ในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน สุดท้ายศาลฎีกาตัดสินว่านายธีระยุทธไม่มีความผิด เนื่องจากหลักฐานของพนักงานสอบสวนอ่อนเกินไป

นายธีระยุทธ เปิดเผยว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2551 ที่ จ.ระนอง ขณะนั้นนั่งอยู่กับเพื่อนในหมู่บ้าน แล้วได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงได้เข้าไปดู พบมีผู้เสียชีวิต จึงช่วยอุ้มไปส่งโรงพยาบาล แต่หลังจากนั้น 2-3 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาควบคุมตัว โดยระบุว่าตัวเองเป็นผู้ต้องหา หลังจากถูกจับกุมก็ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ไม่มีเงินจ้างทนาย เนื่องจากมีอาชีพเป็นชาวประมง นอกจากนี้ทางครอบครัวยังถูกข่มขู่ คุกคามตลอดเวลา จึงอยากขอเรียกร้องความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนายภีมเดช เปิดเผยว่า ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ตัดสินให้ประหารชีวิตนายธีระยุทธ โดยศาลฎีกาตัดสินว่านายธีระยุทธไม่มีความผิด เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2557 และได้ปล่อยตัวนายธีระยุทธออกมาเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 โดยกรณีดังกล่าวเป็นความผิดพลาดของพนักงานสอบสวนที่จับผู้กระทำผิดตัวจริงไม่ได้ จึงสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาเพื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงและใส่ร้ายป้ายสี รวมทั้งสร้างพยานแวดล้อมขึ้นมาเพื่อให้สามารถสรุปสำนวนคดีได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์