หนุ่มตั๊กแตนขอโทษยอมรับผิด

วอน เด่น กลับแพร่พบหน้าแม่ เพื่อนซี้โทรศัพท์สารภาพแทน ตร.-อำเภอปัดฝุ่นคดี 6 ปีก่อน


หนุ่มขายตั๊กแตนสานคนดัง “เด่น ศรีจันทร์” ยอมรับแล้วไม่ได้พิการเป็นใบ้ หลังฟังให้สัมภาษณ์ของดาราสาวน้ำใจงาม “จักจั่น” ที่ไม่ต้องการเจอหน้ากันอีก รู้สึกผิดให้เพื่อนโทรศัพท์มาขอโทษนางเอกสาว ยอมรับมีนิสัยชอบกินชอบเที่ยวตามนิสัยผู้ชาย ด้านนางเอกสาวย้ำ ไม่ได้โกรธแต่ขอเก็บความทรงจำ ดี ๆ ในครั้งแรกดีกว่า ระบุ พี่เด่นขายตั๊กแตนสานเป็นคนให้ข้อคิดสติเตือนใจในชีวิต ฝากให้กลับ ตัวกลับใจไปหาแม่ที่บ้านเกิด ขณะที่พลเมืองดีย่าน ฝั่งธนบุรี แจ้งเบาะแสหนุ่มใบ้ขายตั๊กแตนสาน วนเวียนอยู่ในซอยเพชรเกษม 69 ออกมากินข้าวทุกเช้า พอช่วงค่ำก็นั่งกินเหล้ากินเบียร์ ชาวบ้าน ยืนยัน ไม่ได้พิการเป็นใบ้ พูดคุยได้เหมือนคนปกติ ส่วนปัญหาศพที่พบเมื่อ 6 ปีก่อน ที่แม่เชื่อเป็นศพลูกชาย ตำรวจ-อำเภอ รื้อฟื้นคดีแล้ว ย้อนตรวจทุกอย่างหาข้อผิดพลาด

จากกรณีนางเอกสาวน้ำใจงาม จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ช่วยเหลือ นายเด่น ศรีจันทร์ อายุ 29 ปี

หนุ่มพิการหูหนวกเป็นใบ้เดินเร่ขายตั๊กแตนสาน หาเงินรักษาแม่ที่ป่วยเป็นเบาหวาน จนกลายเป็นข่าวดังทั้งในสื่อหนังสือพิมพ์และอินเทอร์เน็ต จนกระทั่งมีการตรวจสอบข้อมูลในทะเบียนราษฎรกลับพบว่ามีชื่อนายเด่น ศรีจันทร์ อีกคนไปโผล่ที่ อ.วังชิ้น จ.แพร่ ซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับนายเด่นหนุ่มใบ้เป็นอย่างมาก เมื่อแม่ของนายเด่น ใน อ.วังชิ้น เห็นภาพนายเด่น หนุ่มใบ้ ก็ยืนยันว่าน่าจะเป็นลูกชายของตัวเองที่ไม่ได้พิการใด ๆ แต่ได้หายออกจากบ้านไป เมื่อ 6 ปีก่อน จนคิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวออกตามหานายเด่น หนุ่มใบ้ ทั้งที่บ้านพักและสถานที่ขายตั๊กแตนสาน ก็ไม่พบวี่แวว พร้อมกับได้รับการยืนยันจากเพื่อนบ้านว่านายเด่น หนุ่มใบ้ จริง ๆ แล้วไม่ได้พิการแต่อย่างใด และแม่ก็ไม่ได้ป่วยเป็นเบาหวาน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบหน้าอาคารซีพีทาวเวอร์ ถนนสีลม


ซึ่งเป็นที่ที่นายเด่นมักจะมาปักหลักขายตั๊กแตนสานอยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานกับพนักงาน ทำความสะอาดคนหนึ่งของอาคารซีพีเพื่อให้ติดต่อกับพนักงานทำความสะอาดผู้ชายคนหนึ่ง ที่พิการเป็นใบ้ ซึ่งนายเด่นเคยอ้างว่าเป็นเพื่อนที่เรียนในโรงเรียนสอนคนหูหนวกแห่งหนึ่ง เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับนายเด่นให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่านายเด่นที่เป็นข่าวว่าพิการเป็นใบ้ กับนายเด่นใน อ.วังชิ้น เป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้เดินทางไปตรวจสอบในบ้านเช่าซอยเทอดไท 19 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี

บ้านที่นายเด่นเคยพักอาศัยอยู่ รวมทั้งในพื้นที่ตลาดพลู และบางยี่ขัน ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายเด่นเคยไปเดินเร่ขายตั๊กแตน แต่ก็ไม่พบตัวนายเด่น หรือข่าวคราวเกี่ยวกับหนุ่มใบ้คนนี้แต่อย่างใด ทราบเพียงว่าหลังจากที่นายเด่นได้เดินทางไปออกรายการโทรทัศน์แล้วก็ไม่มีคนในซอยเทอดไทหรือใกล้เคียง พบเห็นนายเด่นอีกเลย ทำให้คาดว่านายเด่นอาจจะออกจากพื้นที่ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวจะพยายามหาช่องทางในการติดตามตัวนายเด่น ต่อไปเพื่อคลายปมสงสัยว่านายเด่น หนุ่มใบ้ เป็นบุคคลเดียวกับนายเด่นใน อ.วังชิ้น หรือไม่

จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ ให้สัมภาษณ์ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ทางช่อง 3 ว่า

หลังจากที่ทราบข่าวและรายละเอียดต่าง ๆ แล้วรู้สึกตกใจ และช็อกมาก แต่เมื่อกลับมาทบทวนก็คิดว่าสิ่งที่เราทำนั้นทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้โกรธหรือจะไปแจ้งความจับนายเด่นแต่อย่างใด เพราะตอนนี้คิดว่านายเด่นก็คงจะลำบากที่ต้องหลบซ่อนหรือหลบหนีเนื่องจากความจริงปรากฏแล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคนที่เคยช่วยนายเด่นซื้อตั๊กแตนสานหรือช่วยขายก็คงจะมีเสียใจบ้างแต่คงจะไม่มีใครจะเอาเรื่อง เพราะต่อไปจากนี้นายเด่นก็ไม่สามารถไปหลอกคนอื่นได้อีก

"สำหรับพี่เด่นนั้น จั่นรู้จักเมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค. ช่วงไปช่วยบริษัทแห่งหนึ่งหาเงินช่วยผู้ป่วยลูคีเมีย


ซึ่งเป็นการขายน้ำดื่มขวดละ 20 บาท ตอนนั้นรู้สึกแย่ ๆ กับปัญหาในชีวิตจึง อยากทำบุญ และช่วงที่ขายน้ำอยู่นั้นก็ขายไม่ค่อยดี คนส่วนใหญ่มาขอถ่ายรูปแล้วก็จากไป มีพี่เด่น ซึ่งเดินมาในสภาพถือไม้ค้ำและยังพิการเป็นใบ้ มาร่วมบริจาคเงิน 20 บาท จั่นก็เลยได้คิดว่าพี่เด่นแม้จะพิการและลำบากก็ยังมีน้ำใจช่วยคนอื่น จึงเป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้จั่นมีกำลังใจขึ้นมาต่อสู้กับปัญหาอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นจั่นก็เจอพี่เค้าเรื่อย ๆ ตามสนามวัดหัวลำโพง ในช่วงแรกก็อุดหนุนเค้าด้วยการซื้อตั๊กแตนสาน จนเริ่มมาช่วยเค้าขายในช่วงหลังซึ่งเมื่อเริ่มทำก็รู้สึกว่าพี่เค้าขายดีขึ้นจึงช่วยมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งเป็นข่าวออกมา" ดาราสาวน้ำใจงาม กล่าว

นางเอกชื่อดัง เผยอีกว่า สิ่งแรกที่ตนคิดจะช่วยนายเด่น คือ

เห็นใจที่เป็นคนพิการและต้องการนำเงินไปรักษาแม่ที่ป่วย แต่ไม่มีใครช่วยตะโกนขายของให้ จึงได้เข้าไปช่วยตะโกนให้คนมาซื้อของจนนายเด่นมีรายได้มากขึ้น นั่นคือความรู้สึกที่แท้จริง ส่วนเรื่องความจริงที่เกิดขึ้นนั้นเมื่อรู้ว่านายเด่น ไม่ได้พิการตนก็ไม่อยากจะขอเจอหรือพบอีก เพราะตนรู้สึกดี ๆ กับนายเด่นที่พิการ อย่างไรก็ตาม ก็อยากให้นายเด่น กลับไปหาแม่ เนื่องจากหนีออกจากบ้านมานานแล้ว แม่คงจะเป็นห่วงและคิดถึงมาก เพราะตนเองก็อยู่กับแม่เหมือนกัน

ต่อมาเวลา 18.30 น. มีพลเมืองดีโทรศัพท์มายังกองบรรณาธิการเดลินิวส์ว่า

พบบุคคลที่มีหน้าตาคล้ายกับนายเด่น พักอาศัยอยู่ในซอยข้างคอนโดมิเนียมเพชรทวี ใกล้ตลาดคลองขวาง ซอยเพชรเกษม 69 เขตทวีวัฒนา โดยชายคนดังกล่าวมีลักษณะเหมือนกับนายเด่น ที่เป็นข่าวอย่างมาก พักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่ากับเพื่อนชายชาว จ.ขอนแก่น มีพฤติกรรมที่คนในละแวกนั้นจำได้คือ ช่วงเช้าประมาณ 8-9 โมง จะออกมารับประทานอาหารที่ร้านใกล้คอนโดฯ จากนั้นก็จะออกไปข้างนอก กลับมาอีกครั้งประมาณ 1-2 ทุ่ม ของทุกวัน แล้วก็จะมานั่งดื่มกินสุรากับเพื่อนในร้านใกล้ที่พัก แล้วก็จะกลับเข้าบ้านไปประมาณ 4-5 ทุ่ม โดยชายคนดังกล่าวไม่ได้เป็นใบ้หรือพิการแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 ได้สัมภาษณ์จั๊กจั่นออก อากาศเกี่ยวกับเรื่องนายเด่น

ที่มาหลอกลวงดาราสาว ปรากฏว่าหลังจากที่มีการแพร่ภาพและบท สัมภาษณ์ไปนั้น แหล่งข่าวได้เปิดเผยว่า นายเด่น ได้รู้สึกผิดกับการกระทำของตัวเองที่หลอกลวงจั๊กจั่น และคนอื่น ๆ จนมีอาการน้ำตาซึมร้องไห้เสียใจ จากนั้นก็ได้ขอร้องให้เพื่อนโทรศัพท์ ติดต่อนางเอกสาวน้ำใจงาม เพื่อที่จะขอโทษกับเรื่องต่าง ๆ ด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์