หนุ่มช็อกกินอาหารค่ำแค่มื้อเดียวร้านอาหารคิดบิลค่าอาหารเป็นล้านบาท

หนุ่มช็อกกินอาหารค่ำแค่มื้อเดียวร้านอาหารคิดบิลค่าอาหารเป็นล้านบาท

เว็บไซต์วีเอ็นเอ็กเพรสส์ของเวียดนามรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียนถึงช็อกเมื่อไปรับประทานอาหารค่ำที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในนครโฮจิมินห์ของเวียดนาม ปรากฏว่าบิลค่าอาหารพุ่งไปถึง 30,360 ดอลลาร์ หรือราว 1,031,000 บาท

 

รายงานระบุว่า นายจอห์น เดวิด คารัคซีโอโล นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย วัย 45 ปี ไปรับประทานอาหารค่ำกับเพื่อนๆ ที่ร้านอาหารไนต์ฟอล ย่านกลางเมืองของนครโฮจิมินห์ เมื่อเดือน ส.ค. ของปีก่อน เมื่อถึงเวลาจ่ายค่าอาหาร นายคารัคซัโอโลจ่ายด้วยบัตรเครดิต แต่พนักงานบอกว่ามีปัญหาทางเทคนิค นักท่องเที่ยวรายนี้จึงต้องจ่ายค่าอาหารด้วยบัตรเครดิตอีกใบ เมื่อกลับถึงบ้านในอีกหลายวันต่อมา นายคารัคซีโอโลจึงพบว่า ร้านอาหารแห่งนี้คิดค่าอาหารมากถึง 1,031,000 บาท ต่อมานายคารัคซีโอโลจึงขอให้เพื่อนที่เวียดนามร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

 

ผลจากการสอบสวนของตำรวจพบว่า จริงๆ แล้วค่าอาหารค่ำมื้อนั้นประมาณ 20 ล้านดองเวียดนาม หรือประมาณไม่เกิน 34,000 บาท เท่านั้น ต่อมาตำรวจจึงจับกุมนายตรัน ต่วน มินห์ อายุ 22 ปี ผู้จัดการร้านดังกล่าว ที่บอกให้พนักงานรูดบัตรเครดิตของลูกค้าหลายๆ รอบ เพื่อโกงเงิน ทั้งยังถอนเงินพิเศษจากบัญชีธนาคารของลูกค้าในภายหลังด้วย ทั้งนี้ แม้ผู้จัดการจะคืนเงินให้แก่ลูกค้าในเดือนธ.ค. และลูกค้าดังกล่าวไม่เอาเรื่องแล้วก็ตาม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจที่จะดำเนินคดีกับนายมินห์ต่อไป โดยให้เหตุผลว่า พฤติกรรมของนายมินห์กระทบกับภาพลักษณ์ของประเทศอย่างร้ายแรง โดยล่าสุด วีเอ็นเอ็กเพรสส์รายรายงานว่า ตำรวจได้จับกุมนายมินห์ ผู้จัดการร้านอาหารดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์