หนุ่มกรีซจุดไฟเผาตัวประท้วงหนี้ท่วม


หลังกรีซประสบปัญหาเศรษฐกิจถดถอย จนไม่สามารถหาเงินมาเคลียร์หนี้สินได้ เครียดคิดฆ่าตัวตาย

วันนี้( 17 ก.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเทสซาโลนิกี ประเทศกรีซ ตำรวจกรีซระบุว่า มีชายวัย 55 ปีผู้หนึ่ง ได้รับบาดเจ็บ มีแผลไฟไหม้บริเวณหน้าอก และถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว หลังก่อเหตุราดตัวเองด้วยน้ำมันเบนซินและจุดไฟเผาพยายามฆ่าตัวตาย พร้อมกับตะโกนว่าตัวเองมีภาระหนี้สินขณะก่อเหตุ

ตำรวจระบุอีกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่บริเวณด้านหน้าของธนาคารแห่งหนึ่งในเมืองเทสซาโลนิกี ทางตอนเหนือของประเทศ ตำรวจต้องใช้เครื่องดับเพลิงฉีดใส่ตัวเขาเพื่อหาทางดับไฟและรีบนำส่งโรงพยาบาลในทันที ตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของชายผู้นี้ แต่สืบสวนทราบว่า เขาเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วและได้รับบาดเจ็บจากบาดแผลไฟไหม้ เมื่อ 15 เดือนก่อนมาแล้ว โดยระบุว่า ตัวเขาเองไม่สามารถจัดการเรื่องภาระหนี้สินได้และไม่สามารถหาเงินมาชำระหนี้สินได้ตามกำหนด เพราะธุรกิจล้มเหลว รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ชายผู้นี้พยายามเจรจาขอประนอมหนี้กับธนาคาร เรื่องหนี้สินเกินกำหนดชำระทั้งเรื่องบ้านและธุรกิจของเขา แต่ธนาคารปฏิเสธไม่ยอมเจรจาด้วย ทำให้เขาตัดสินใจก่อเหตุจุดไฟเผาฆ่าตัวตายประท้วง

ขณะนี้ ประเทศกรีซประสบปัญหาภาวะหนี้สินในช่วงเศรษฐกิจถดถอยล่วงเข้ามาเป็นปีที่ 3 แล้ว แต่สามารถประคับประคองเศรษฐกิจของประเทศต่อไปได้ ด้วยเงินกู้จากต่างประเทศ แม้ทางการจะหาทางใช้มาตรการลดค่าใช้จ่ายต่างๆ จึงส่งผลให้เกิดภาวการณ์ว่างงานและธุรกิจล้มเหลว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์