หนุ่ม รง.ตกงานจี้ร้านทองหาเงินใช้หนี้บัตรเครดิต


พ.ต.อ.วุฒิพงศ์ เพชรกำเนิด รองผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด กองพลาธิการ เดินทางไปยังห้างทองแม่บุญชู เลขที่ 1/128 ม. 5 ต.คานหาม อ.อุทัย ภายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ

หลังจากรับแจ้งว่ามีการชิงทรัพย์และวางระเบิดบริเวณห้างทองดังกล่าว ที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณหน้าห้างขายทองมีประชาชนจำนวนมากมามุงดูเหตุการณ์ จนท.จึงได้กันประชาชนออกห่าง และเข้าไปทำการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณตู้ขายทองภายในร้าน ซึ่งเป็นตู้โชว์มีกล่องพัสดุไปรษณีย์วางอยู่ 1 กล่อง โดยฝากล่องกระดาษเปิดอยู่ มองเห็นเป็นห่อวัตถุโดยมีนาฬิกาติดอยู่ จนท.จึงทำการตรวจสอบ จนแน่ใจว่าเป็นวัตถุระเบิดปลอมที่ทำขึ้นเพื่อข่มขู่ 


สอบสวนนางจารุณี กาสา อายุ 54 ปี เจ้าของร้านทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังนั่งขายทองอยู่ได้มีชายรูปร่างผอม สูง สวมเสื้อแจ๊กเก๊ตสีเขียว กางเกงยีนส์ และสวมหมวกกันน๊อค ขี่จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวป สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นก็เดินถือกล่องพัสดุเข้ามาภายในร้าน แล้วบอกกับว่าเป็นวัตถุระเบิดอย่าส่งเสียงร้อง คนร้ายจึงกวาดทองที่อยู่ในตู้โชว์จำนวน 10 เส้นน้ำหนักรวม 9.50 บาท วิ่งหนีออกไป และเห็นชาวบ้านจะเข้าไปช่วยกันจับจึงวิ่งหนีไป และในที่สุดก็ถูกชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อต่อมานายวีระ รอดวิหก อายุ 26 ปี บ้านเดิมอยู่ 236/1 ม. 6 ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย พร้อมของกลางเป็นสร้อยคอทองคำจำนวน 10 เส้น 

จากการสอบสวนนายวีระ ให้การรับสารภาพว่า ตนเคยเป็นพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ต่อมาตกงานและประสบปัญหาหนี้สินจากการใช้บัตรเครดิตและบัตรเงินผ่อน โดยเฉพาะในช่วงที่ไม่มีงานทำ เมื่อถูกทางบริษัทและธนาคารทวงถามบ่อย จึงเกิดความเครียดและวางแผน แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงคิดวิธีข่มขู่ด้วยระเบิดปลอม เพื่อจะนำเงินที่ได้ไปใช้ค่าบัตรเครดิต แต่ในที่สุดก็มาถูกจับกุมได้ จนท.จะได้นำตัวไปดำเนินคดีต่อไป 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์