หนุนสร้างสะพานสุไหงโก-ลกคู่ขนานมาเลย์



ประธานหอการค้าไทย พร้อมสนับสนุนข้อเรียกร้องของหอการค้าจังหวัดนราธิวาส ในการสร้างสะพานคู่ขนานข้ามแดนไทยมาเลเซียและการพัฒนาเขตอุตสาหกรรมในพื้นที่เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนา5รัฐของประเทศมาเลเซีย...

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2553 นายดุสิต นนทนาคร ประธานกรรมการหอการค้าไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อพบกับ นายกู้เกียรติ บูรพาพงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดนราธิวาส คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานราชการทั้งด้านการปกครอง เศรษฐกิจ และด่านศุลกากร โอกาสนี้นายสุรพล เพชรวรา กงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซียร่วมให้การต้อนรับด้วย และร่วมหารือที่ห้องประชุม โรงแรมเกนติ้ง อ.สุไหง-โกลก เกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่เมืองชายแดนใน 3 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส

ประธานหอการค้าจังหวัดนราธิวาส ได้เรียกร้องให้ประธานกรรมการหอการค้าไทย ร่วมสนับสนุน และเร่งรัดให้เกิดสะพานข้ามแม่น้ำสุไหงโก-ลก คู่ขนานกับสะพานที่มีอยู่เดิม เพื่อลดความแออัดของการจราจรบนสะพาน ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างชายแดนไทยกับประเทศมาเลเซีย และการสร้างเขตอุตสาหกรรมที่ จ.นราธิวาส ซึ่งมีความล่าช้าในการดำเนินการ ทั้งที่ภาคเอกชนเรียกร้องมาอย่างยาวนาน เพื่อให้สอดรับกับการเติบโตด้านเศรษฐกิจของประเทศมาเลเซีย แต่ยังติดกับการศึกษาผลกระทบชองไทย ที่ยังหาข้อสรุปที่ชัดเจนไม่ได้ว่าจะสามารถสร้างได้หรือไม่ แตกต่างกับประเทศมาเลเซียที่เดินหน้าพัฒนาเมืองเศรษฐกิจใน 5 รัฐทางภาคเหนือของมาเลเซียซึ่งติดกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ที่เริ่มเห็นเป็นรูปธรรมแล้ว

ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ข้อเรียกร้องต่างๆ ที่ได้รับ จะนำไปผนวกกับข้อมูลของหอการค้าในอีก 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำเสนอต่อรัฐบาล ในภาพรวมของ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะนำข้อมูลที่ได้รับไปยื่นต่อ นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ซึ่งจะนำทูตพาณิชย์กลุ่มประเทศตะวันออกกลางมาพบปะกับกลุ่มผู้ประกอบการที่มีธุรกิจเกี่ยวกับโลกมุสลิมในพื้นที่ 5 จชต.ที่จ.ยะลา เพื่อให้ร่วมผลักดันข้อเรียกร้องดังกล่าวให้ประสบความสำเร็จโดยเร็วด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์