หนี้สินท่วมหัว! ครูน้อย ประกาศปิดบ้านเลี้ยงเด็ก

หนี้สินท่วมหัว! ครูน้อย ประกาศปิดบ้านเลี้ยงเด็ก

นางนวลน้อย ทิมกุล หรือ ครูน้อย ผู้ดูแลสถานรับเลี้ยงเด็กยากจนบ้านครูน้อย ให้สัมภาษณ์ในรายการ "ปากโป้ง" ออกอากาศทางช่อง 8 ประกาศปิดสถานรับเลี้ยงเด็กยากจนบ้านครูน้อยอีกครั้ง เนื่องจากแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว แม้ก่อนหน้านี้จะมีผู้ใจบุญนำเงินมาช่วยเหลือ แต่ก็เอาไปใช้หนี้นอกระบบจนหมดแล้ว

ครูน้อย เปิดใจว่า ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนตกอยู่ที่เดือนละประมาณ 2 แสนบาท ต้องดูแลเด็กปกติ 60 คน และเด็กพิการ (เด็กไฮเปอร์) อีก 5 คน ยอมรับว่าเป็นหนี้นอกระบบ เพราะต้องนำเงินมาใช้จ่ายส่งเด็กๆ ไปเรียนหนังสือตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึง ป.6 ให้เขาพอมีงานทำมีรายได้เลี้ยงดูตัวเอง ทำให้ทุกวันนี้ตนมีหนี้ต้องใช้อีกประมาณ 7-8 แสนบาท ยังไม่รวมกับบ้านที่ติดจำนองธนาคาร วันนี้จึงขอประกาศปิดบ้านครูน้อยอย่างเป็นทางการ

ครูน้อย กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาสังคมตั้งคำถามตลอดว่าเงินที่ได้มาหายไปไหนหมด ทั้งที่ตนเอามาใช้ลูกแลทั้ง 65 ชีวิต แม้ปี 2553 จะมีผู้ใหญ่ใจดีให้เงินมาจำนวน 5 แสนบาท แต่ตนก็เอาไปใช้หนี้หมด ทุกอย่างมีหลักฐานเก็บไว้หมด แต่วันนี้ไม่ไหวแล้ว

สำหรับเด็กๆ ที่อยู่ในอุปการะ ตอนนี้ตนอยากให้ผู้ใหญ่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ เพราะตนไม่มีปัญญาส่งเสียแล้ว ตอนนี้พยายามทำทุกวิถีทาง ทั้งส่งเรื่องไปที่กรมกิจการเด็กและเยาวชนให้เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งรอว่าทางหน่วยดังกล่าวจะว่าอย่างไร

ท้ายที่สุด ครูน้อยกล่าวขอโทษสังคมที่ต้องปิดบ้าน พร้อมยืนยันว่าไม่เคยใช้เงินของเด็กเพื่อส่วนตัว นอกจากนำไปเป็นค่าอาหารใช้กินด้วยกัน และทั้งหมดสามารถตรวจสอบได้


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์