หนาวเหนือยังสั่นงักดอยอินทนนท์ 0 องศา

หนาวเหนือยังสั่นงักดอยอินทนนท์ 0 องศา

เชียงใหม่ หนาวซ้ำอีกระลอก ดอยอินทนนท์ 0 องศาเซลเซียส ชาวบ้านยังแห่ดูแม่คะนิ้ง อย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ม.ค. ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่

กล่าวว่า บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลงทำให้ประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียสแต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป และมีหมอกบางในตอนเช้าโดยยังมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้นที่บริเวณยอดเขาสูงบริเวณภาคเหนืออากาศหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด12-15 องศา สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวจัดกับมีน้าค้างแข็งในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่าสุด 2-5 องศา อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ วัดได้ 3.0 องศา ที่ยอดดอยอินทนนท์อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ส่วนกิ่วแม่ปานดอยอินทนนท์วัดได้ 0 องศา

นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

เปิดเผยว่า ในช่วงนี้มีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นทุกวันบนยอดดอยอินทนนท์เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและอุณหภูมิที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าหลังจากนี้จะยังคงมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกต่อไประยะหนึ่งก่อนที่อุณหภูมิจะเริ่มสูงขึ้น โดยในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละหลายพันอย่างไรก็ตามในส่วนของการพักค้างแรมนั้นมีการจำกัดจำนวนเพื่อไม่ให้เกินขีดความสามารถในการรองรับของพื้นที่ซึ่งในส่วนที่พักของอุทยานฯ ทั้งบ้านพักและลานกางเต็นท์ สามารถรองรับได้ประมาณ 1,200 คนซึ่งก็เต็มเกือบทุกวันเพราะสภาพอากาศยังคงหนาวเย็น

      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยนต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศก็หลั่งไหลกันขึ้นไปชมความสวยงามของ ดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทยที่มีสีชมพูสวยงามเริ่มออกดอกเบ่งบานสะพรั่งบริเวณริมถนนทางขึ้นดอยตลอดสองข้างทางสร้างความสวยงามและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากซึ่งดอกนางพญาเสือโคร่ง มักออกดอกในฤดูหนาว ช่วงเดือนมกราคม โดยจะบานปีละครั้งระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ก็จะร่วงโรย


หนาวเหนือยังสั่นงักดอยอินทนนท์ 0 องศา


หนาวเหนือยังสั่นงักดอยอินทนนท์ 0 องศา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์