หนาวเตรียมรับมือภัยหนาว2-7ก.พ.นี้ อุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศาฯ

หนาวเตรียมรับมือภัยหนาว2-7ก.พ.นี้ อุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศาฯ

หนาวเตรียมรับมือภัยหนาว2-7ก.พ.นี้ อุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศาฯ

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันนี้ (2 ก.พ. 59) ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณบริเวณดังกล่าวมีฝนบางแห่ง และอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีอากาศหนาวเย็นในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย(ปลัดมท.)ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัด 37 จังหวัด ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงหนือและภาคเหนือ โดยให้เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่จะเกิดจากอากาศหนาวเย็น ดังนี้

1.แจ้งเตือนประชาชนบนพื้นที่สูงและพื้นที่เสี่ยงภัย ให้ทราบเกี่ยวกับสภาวะอากาศหนาวเย็น และมีลมแรงในช่วงวันที่ 2-7 ก.พ. นี้ ซึ่งอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศา โดยให้เตรียมป้องกันดูแลสุขภาพ รวมทั้งป้องกันทรัพย์สินจากแรงลม ผู้ที่ก่อกองไฟให้ระมัดระวังเกิดอัคคีภัย

2.ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าหน้าที่สำรวจความต้องการเครื่องกันหนาว หากไม่เพียงพอให้ขอรับการสนับสนุนจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตและกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง

3.ดำเนินการแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดให้เข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

4.รายงานผลการปฏิบัติงานให้กับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)รับทราบ

ขอบคุณข้อมูลจาก TNN24

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์