หนังสือใส่ไฟ! นางโอบามา เปรียบทำเนียบขาวเป็นนรก


หนังสือ "คาร์ลา กับความทะเยอทะยาน" เขียนพาดพิง "มิเชล โอบามา" อ้างว่า สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ตีตราทำเนียบขาวเป็น "นรก" ทั้งยังใส่ไฟ "คาร์ลา บรูนี ซาร์โกซี" สตรีหมายเลข 1 ของฝรั่งเศสด้วยว่า แนะสามีหาวิธีโกยเงินประเทศเข้ากระเป๋า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ว่า ทำเนียบขาวออกมาปฏิเสธ คำอ้างของหนังสือ "คาร์ลา เอ เล ออมบิเตอร์ส" หรือ "คาร์ลา กับความทะเยอทะยาน" ซึ่งเขียนไว้ว่า "มิเชล โอบามา" สตรี หมายเลข 1 ของสหรัฐฯ เคยบอกกับ "คาร์ลา บรูนี ซาร์โกซี" สตรีหมายเลข 1 ของ ฝรั่งเศส ว่า ทำเนียบขาวเปรียบเหมือน "นรก"

ข้อความในหนังสือ ระบุประโยคว่า "อย่าได้ถามเลย มันเหมือนนรก ฉันทนมันไม่ได้" ซึ่งอ้างว่า นางโอบามา พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับนางซาร์โกซี เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา 

ด้าน เอมมานูเอล เลอแนง โฆษกสถานทูตฝรั่งเศส ออกมายืนยันอีกเสียงว่า นางโอบามา ไม่มีทางพูดเช่นนั้นแน่นอน และหนังสือฉบับดังกล่าว นางซาร์โกซี ไม่มีส่วนรู้เห็น หรือร่วมประพันธ์ทั้งสิ้น  ผู้แต่งหนังสือเล่มนั้นควรรับผิดชอบต่อเรื่องนี้เพียงผู้เดียว นอกจากนี้ หนังสือฉบับดังกล่าวยังกล่าวอ้างด้วยว่า นางซาร์โกซีเป็นผู้ชี้แนะให้ประธานาธิบดี นิโกลาส์ ซาร์โกซี หาหนทางกอบโกยเงินก้อนโตเข้ากระเป๋า และระบุฟันธงว่า จะได้นั่งเก้าอี้บริหารฝรั่งเศสเพียงแค่สมัยเดียวเท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์