หนังคนละม้วน!!เจ้าหนี้FBแจง ตอบโต้ป้าสังเวียนเผาตัวเอง

หนังคนละม้วน!!เจ้าหนี้FBแจง ตอบโต้ป้าสังเวียนเผาตัวเอง

 

17 ต.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊ก "Ing-rak Thanyawarin"

ซึ่งระบุว่าเป็นฝ่ายเจ้าหนี้ของนางสังเวียน รักษาเพ็ชร์ อายุ 52 ปี ชาวลพบุรี ได้โพสต์ชี้แจงและขอความเป็นธรรมจากสังคม กรณีนางสังเวียน ราดน้ำมันจุดเผาไฟตัวเองภายในศูนย์บริการประชาชน (ชั่วคราว) ทำเนียบรัฐบาล ภายในอาคารสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและถูกกระแสสังคมโจมตีอย่างหนักว่าเป็นเจ้าหนี้หน้าเลือด อีกทั้งยังติดใจว่าจะต้องยกที่ดิน 150 ไร่ให้ด้วยหรือไม่ เพราะที่ดินดังกล่าวไม่ใช่ของนางสังเวียน แต่อย่างใด พร้อมเล่ารายละเอียดทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ระบุข้อความดังนี้

ชี้แจงจากทางฝ่ายเจ้าหนี้ค่ะ
เดี๋ยวนะคะ ขอแก้ความเข้าใจผิดๆ หน่อยนะคะ
เพราะตระกูลเทพอารักษ์นี่เป็นครอบครัวฝ่ายแม่ดิฉัน
และนางสังเวียนไม่ได้มีบ้าน ไม่ได้มีที่ดิน 150 ไร่อะไรเลย

เดิมนางสังเวียนเป็นลูกจ้างในครอบครัว และได้เช่าที่ 150 ไม่ได้เอาไปทำเอง แต่เอาไปให้คนอื่นเช่าต่อ (โดยที่ตัวนางสังเวียนเองก็ไม่ได้จ่ายค่าเช่าที่ให้ทางครอบครัวดิฉัน)

นางสังเวียนมีโฉนดที่ดินประมาณ 100 ตารางวา และบ้านกระต๊อบเล็กๆ และได้กู้เงินหลายครั้งสะสมไปเรื่อยๆจนเป็นหนี้ทั้งหมดประมาณ3ล้านบาท(ไม่เคยเก็บดอกเบี้ย เงินต้นท้้งหมด) เดิมนางสังเวียนเคยเอาโฉนดมาไว้กับยายดิฉันจริง แต่ได้มาขอคืนไปเพื่อกู้เงินออมสิน ซึ่งยายก็ให้

ถ้าถามว่าทำไมถึงให้กู้จนเป็นเงินถึง 3 ล้านบาท ตอบได้เลยว่า ในสังคมต่างจังหวัด ถ้าคุณรู้จักคำว่า"ข้าเก่า เต่าเลี้ยง" ยายดิฉันเห็นว่านางสังเวียนเป็นข้าเก่าเต่าเลี้ยงนี่เอง จึงไว้ใจ คนกันเอง ลูกน้องตัวเอง

ต่อมานางสังเวียนไปร้องเรียนทั้งที่อำเภอและจังหวัดว่าถูกโกง ทางจังหวัดได้มีการประชุมและตกลงกับนางสังเวียนแล้ว ถามว่าเป็นหนี้ทั้งหมดเท่าไหร่ นางสังเวียนตอบวกไปวนมาจนสรุปมาได้ว่า 1.5 ล้าน ทางครอบครัวดิฉันเห็นว่าคงไม่ได้คืน และวุ่นวายมากแล้ว ก็ตกลงว่า 1.5 ล้านตามที่นางสังเวียนกล่าวก็ได้

น้าและยายของดิฉันก็ไม่ติดใจเอาความ ยายก็คิดว่า 1.5 ก็คงไม่ได้คืนหรอกชาตินี้ รวมทั้งยายแก่มากแล้ว
 
ลูกหลานก็พอมีพอกินกันตามสมควร นางสังเวียนยังได้สร้างความเดือนร้อนใจให้กับยายดิฉันซึ่งอายุก็ 80 กว่าแล้ว ควรจะมีชีวิตบั้นบลายที่สงบสุข จึงไม่มีการติดตามเร่งรัดหนี้สินอะไร ได้ก็ได้ไม่ได้ก็ทำอะไรไม่ได้ คนไม่มีให้จะเอาอะไรได้
ผู้ชายที่นางสังเวียนบอกว่าไปข่มขู่จะฆ่านางสังเวียนนั้น ป่วยเป็นลูคีเมีย ซึ่งไม่สามารถลุกจากเตียงไปไหนเองได้แล้ว ครั้นจะไปขู่ฆ่านางสังเวียนก็คงจะเป็นไปไม่ได้

หนี้ที่ยกให้จาก3ล้านเหลือ 1.5 ล้าน (นางสังเวียนเป็นคนบอกนะคะว่า 1.5 ล้าน) ก็มีการเซ็นชื่อรับรู้จากทางจังหวัด จนมีการทวงถามหนี้สิน นางสังเวัยนไม่มีจ่ายได้ไปร้องเรียนตามที่ต่างๆอีก(แต่คราวที่แล้วมีการเซ็นชื่อปิดเรื่องนี้ไปแล้ว) นางสังเวียนจึงพยายามร้องเรียนและจุดไฟเผาตัวเองจนเป็นข่าวตามที่เห็น

จึงอยากขอความกรุณาผู้เสพย์ข่าวได้ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวดิฉันด้วย อย่าฟังความข้างเดียว

บางทีเจ้าหนี้ก็เดือดร้อนเพราะความไม่รับผิดชอบ งอแงเอาแต่ใจเอาแต่ได้ของลูกหนี้ เอะอะอะไรใช้คำว่าเจ้าหนี้โกง จุดไฟเผาตัวเองให้สังคมสงสาร ซึ่งดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่านางสังเวียนจะหายและพูดความจริง เพื่อตัวเองและไม่สร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัวดิฉันไปมากกว่านี้
ขอบคุณที่กรุณาอ่านจนจบค่ะ

ปล.นางสาว ธิดารัตน์ เทพอารักษ์ ผู้เป็นเจ้าหนี้ตามเอกสารคือน้าสาวของดิฉัน แต่ผู้ให้กู้คือยายของดิฉันค่ะ

 


หนังคนละม้วน!!เจ้าหนี้FBแจง ตอบโต้ป้าสังเวียนเผาตัวเอง


หนังคนละม้วน!!เจ้าหนี้FBแจง ตอบโต้ป้าสังเวียนเผาตัวเอง


หนังคนละม้วน!!เจ้าหนี้FBแจง ตอบโต้ป้าสังเวียนเผาตัวเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์