“หนังคนละม้วน! “ คนของ’คู่กรณี’โต้กลับ ‘ภูริ’!โพสต์ไม่จริง!

“หนังคนละม้วน! “ คนของ’คู่กรณี’โต้กลับ ‘ภูริ’!โพสต์ไม่จริง!


หนังคนละม้วน! คนเฝ้าพื้นที่เกาะนาคาน้อยให้กับบริษัทคู่กรณี "ภูริ" โต้ ฝ่ายตนไม่มีอาวุธ ไม่มีการยิงข่มขู่ และไม่มีแผ้วทางป่าตามที่หนุ่ม "ภูริ" โพสต์กล่าวหา ด้าน รอง ผวจ.ภูเก็ต นำคณะลงตรวจสอบ ชี้ยังไม่พบการกระทำผิด


จากกรณีที่นักแสดงหนุ่ม "ภูริ หิรัญพฤกษ์" ได้โพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ เรียกร้องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ลงพื้นที่ตรวจสอบเกาะนาคาน้อย หมู่ 5 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังมีผู้อ้างว่าเป็นเจ้าของโฉนด และมีเอกสารสิทธิที่แปลงติดกับที่ดินของครอบครัว ทั้งๆที่พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่า นอกจากนี้ทางหนุ่มภูริ ยังระบุด้วยว่า มีกลุ่มคนของผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของโฉนด พร้อมอาวุธครบมือ เตรียมเข้าถางที่ป่าที่ไม่เคยครอบครอง เมื่อมีการส่งคนเข้าไปห้ามก็ถูกชักปืนใส่ พร้อมทั้งวอนให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยมาระงับการทำลายป่าครั้งนี้ ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 7 เม.ย. นายโชคดี อมรวัฒน์ รอง ผวจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย น.อ.สถาพร วาจรัตน์ รอง ผอ.กอ.รมน.ภูเก็ต นายวัชรินทร์ เจตนาวณิชย์ เจ้าพนักงานที่ดิน จ.ภูเก็ต นายศุภชัย สุกใส ผอ.ส่วนป้องกันและปราบปรามภาคใต้ นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ รวม 30 คน เข้าตรวจสอบบริเวณที่ดินของบริษัท ภูเขาหกลูก จำกัด ซึ่งเป็นเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก. เลขที่ 3977 เนื้อที่ 24 ไร่เศษ ซึ่งอยู่บนเกาะนาคาน้อย ซึ่งเป็นแปลงที่ดินซึ่งอยู่ติดกับที่ดินของครอบครัว "หิรัญพฤกษ์"


     จากการสอบถาม นายสายันห์ สรรบรรณ ซึ่งเป็นหนึ่งในคนเฝ้าพื้นที่ของบริษัท ภูเขาหกลูกฯ เปิดเผยว่า ได้เข้ามายังพื้นที่นี้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับ นายชาญวิทย์ กิจเลิศสิริวัฒนา ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน และผู้ที่ขายที่ดินให้กับทาง นายชาญวิทย์ ที่เป็นผู้หญิงสูงอายุ พร้อมกับลูกหลานที่ตามมาด้วย รวมประมาณ 8-9 คน แต่เมื่อพวกตนมาถึง คนของ นายภูริ ก็ได้เดินลัดเลาะเข้ามาสอบถาม "ว่ามาทำไม" ซึ่งในขณะที่พูดคุยกัน ทางฝ่ายนักแสดงหนุ่มได้อัดวิดีโอไว้ด้วย โดยถ่ายเฉพาะส่วนของผู้ชาย ทั้งนี้ ทางฝ่ายของตนไม่มีอาวุธปืน และไม่มีการยิงข่มขู่ ส่วนของรถแบคโฮก็เช่นเดียวกัน ไม่ได้มีการนำมาแต่อย่างใด โดยในส่วนของตนนั้นได้รับการว่าจ้างให้มาทำขั้นบันได ได้ค่าจ้างวันละ 700 บาท ซึ่งทำเสร็จก็จะกลับ แต่พอเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นทาง นายชาญวิทย์ ได้ขอให้อยู่ดูแลพื้นที่ต่อ เพราะกลัวจะมีปัญหาขึ้นอีก ซึ่งตอนที่เห็นข่าวค่อนข้างตกใจมากว่าทำไมเป็นอย่างนั้น เพราะความจริงแล้วไม่ได้เป็นอย่างที่ทางครอบครัว นายภูริ ไปนำเสนอเลย


“หนังคนละม้วน! “ คนของ’คู่กรณี’โต้กลับ ‘ภูริ’!โพสต์ไม่จริง!


ในส่วนของรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การพิสูจน์สิทธิของเอกสารสิทธิ์บนเกาะนาคาน้อยนั้น ขณะนี้มีการร้องกันไปมาระหว่างสองกลุ่มนี้ แต่เบื้องต้นก็ต้องดำเนินการในส่วนของผู้ที่ร้องมาก่อน ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียนใหม่ต่อหน่วยงานอื่นก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม พื้นที่ชายหาดหน้าที่ดินของครอบครัว "หิรัญพฤกษ์" ซึ่งมีชาวบ้านได้เข้ามาสอบถามว่า เป็นที่สาธารณะหรือไม่ เพราะไม่สามารถขึ้นไปใช้พื้นที่บนชายหาดได้ โดยระบุว่า หากจะขึ้นไปที่ชายหาดหน้าที่ดินของครอบครัว "หิรัญพฤกษ์" จะต้องมีการขออนุญาตก่อนทุกครั้งนั้น ซึ่งจากที่ได้ตรวจสอบจากแผนที่ที่ดินกรณีออกเอกสารสิทธิ์ 53 ไร่ของครอบครัว "หิรัญพฤกษ์" ไม่ได้รวมพื้นที่ชายหาดเข้าไปด้วย โดยมีการกันชายหาดไว้เป็นที่สาธารณะ เป็นที่ดินของรัฐอยู่ในความดูแลของหน่วยงานที่รับผิดชอบ สามารถใช้ได้โดยทั่วไป ซึ่งกรณีที่ชาวบ้านบอกว่าไม่สามารถขึ้นไปบนชายหาดได้นั้น ก็จะได้ให้ทางนายอำเภอถลางและเจ้าพนักงานที่ดินสาขาถลาง เข้ามาดำเนินการในรายละเอียดอีกครั้ง


ได้สอบถามว่า จะมีการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ที่ดินของครอบครัว "หิรัญพฤกษ์" หรือไม่


 ด้าน นายวัชรินทร์ เจ้าพนักงานที่ดิน จ.ภูเก็ต กล่าวว่า จะมีการตรวจสอบเช่นกัน เพราะทางบริษัทฯ ภูเขาหกลูกฯ ก็ได้ร้องเรียนมาด้วย เบื้องต้นที่ดิน 53 ไร่ ของครอบครัว "หิรัญพฤกษ์" นั้น สภาพขณะนี้มีการครอบครองชัดเจน เพียงแต่จะต้องตรวจสอบเอกสารอีกครั้ง ส่วนแปลงที่ดินของบริษัท ภูเขาหกลูกฯ ข้อมูลเบื้องต้นกรมที่ดินเชื่อว่าหรือมีมูลเพียงพอในการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และจากที่ได้ลงมาตรวจสอบพื้นที่จริงจะพบว่าสภาพการครอบครองทำประโยชน์ไม่ชัดเจน สำหรับเกาะนาคนน้อยมีพื้นที่รวมทั้งเกาะ ประมาณ 100 ไร่ เท่าที่ได้ดูจากแผนที่สงวนหวงห้ามตามกฎหมาย เกาะนาคาน้อยจะไม่มีป่าไม้ ไม่มี สปก. หรืออื่นๆ เป็นพื้นที่ปกติทั่วไปซึ่งชาวบ้านสามารถครอบครองและมาขออกเอกสารสิทธิ์ได้ โดยการมาขอออกเอกสารสิทธิ์นั้นจะต้องมีการจับจองก่อนปี 2537 ก่อนที่จะมีกฎกระทรวงประกาศใช้ แต่หลังจากนั้นแล้วจะต้องมี สค.1 อย่างเดียว.

ขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
ขอบคุณเนื้อหาข่าวดีดีจาก>>dailynews



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์