หนองคายไหม้รับอรุณ 3 หลังรวด


         เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 16 ก.พ. พ.ต.ท.อภิศักดิ์ วงศ์นุกูล สารวัตรเวร สอบสวน สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณใจกลางชุมชนหอก่อง ต.โพธิ์ชัย ภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงประสานรถดับเพลิงรุดไปที่เกิดเหตุ
        พบต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง เลขที่ 537 หมู่ 11 มีนายสัมฤทธิ์ พระโพธิ์ อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ขณะเกิดเหตุไม่อยู่ที่บ้าน มีเพียง น.ส.จารุวรรณ พระโพธิ์ อายุ 26 ปี ลูกสาว เพียงลำพังและกำลังนอนหลับ น.ส.จารุวรรณ ได้กลิ่นควันไฟจึงรู้สึกตัวตื่น สังเกตเห็นเพลิงลุกไหม้จากบริเวณห้องพระ จึงรีบวิ่งออกจากบ้าน แจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ไม่สามารถเก็บข้าวของออกจากบ้านได้ทัน เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนลามไปยังบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ของนางพวงผะกา โพธิสวัสดิ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 335 หมู่ 11 ซึ่งอยู่ติดกันด้านซ้ายมือ และยังไหม้ลามไปยังบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ของครูนิด ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง บ้านเลขที่ 330/1 หมู่ 11 ซึ่งอยู่ด้านหลังของบ้านต้นเพลิง เจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำดับเพลิงและสกัดไม่ให้ลุกลามไปอีก ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
         เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับเป็นบ้านไม้เก่าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และบ้านทั้ง 3 หลังอยู่ติดกันจนหลังคาแทบจะชนกัน อีกทั้งช่วงเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์