หนองคาย บั้งไฟพญานาคเกิดน้อย ชาวบ้านเชื่อร่วมไว้อาลัย (คลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง ได้ชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคกันสมใจ แต่เกิดขึ้นน้อย ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเชื่อพญานาคร่วมไว้อาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

หนองคาย บั้งไฟพญานาคเกิดน้อย ชาวบ้านเชื่อร่วมไว้อาลัย (คลิป)

บรรยากาศการชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ที่จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ได้มุ่งหน้าไปจับจองพื้นที่ในการชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ในเขตอำเภอรัตนวาปี เนื่องจากในปีที่ผ่านมามีลูกไฟพญานาคเกิดขึ้นมากกว่าทุกอำเภอ

โดยนักท่องเที่ยวต่างร้องเฮ เมื่อบั้งไฟพญานาคผุดกลางแม่น้ำโขงให้เห็นแล้ว โดยชุดแรก เกิดเมื่อเวลา 18.30 น. จำนวน 5 ลูก ที่บ้านโพนแพง ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี และเกิดขึ้นเป็นเป็นระยะ ๆ ต่อ ๆ กัน หลังจากนั้นเวลา 18.42 น. ได้เกิดบั้งไฟพญานาคขึ้นอีกที่ บ้านตาลชุม ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จำนวน 3 ลูก ซึ่ง 2 ลูกแรกขึ้นต่อกัน ส่วนลูกที่ 3 ขึ้นห่างจากลูกที่ 2 ประมาณ 8 นาที และในเวลา 22.15 น. ที่บ้านน้ำเป ต.รัตนวาปี อำเภอรัตนวาปี ก็มีบั้งไฟพญานาค ขึ้นต่อกันอีก 2 ลูก ส่วนที่อื่น ๆ เบื้องต้นยังไม่มีรายงาน ซึ่งจำนวนบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นกี่ลูกนั้น ต้องรอรายงานจากแต่ละอำเภออีกครั้งหนึ่ง ในขณะที่ปี 2558 ที่ผ่านมามีลูกไฟพญานาคเกิดขึ้นถึง 536 ลูก

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าปีนี้บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวหลายคนเชื่อว่า พญานาคอาจร่วมไว้อาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เช่นเดียวกับชาวไทยทั่วประเทศ จึงทำให้งดการรื่นเริง เป็นสาเหตุที่ทำให้บั้งไฟพญานาคปีนี้ขึ้นน้อย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์