หญิงสาวแห่รับพ่อแก่-ฝังตะกรุด เชื่อช่วยทำมาค้าขึ้น-เสริมเมตตา ร้องลั่นระหว่างพิธี!!

หญิงสาวแห่รับพ่อแก่-ฝังตะกรุด เชื่อช่วยทำมาค้าขึ้น-เสริมเมตตา ร้องลั่นระหว่างพิธี!!

 วันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักพยัคฆ์บรรพต อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ประชาชนจากทั่วสารทิศกว่าพันคนแห่เข้ามารับพ่อแก่ เพื่อนำไปบูชาเสริมสิริมงคล ทำมาค้าขายให้ดีขึ้น ขณะผู้ที่มารับพ่อแก่บางรายออกท่าทางต่างๆ สร้างความประหลาดใจแก่ผู้ที่เข้ามารับพ่อแก่

 พระฤาษีพยัคฆราชมุนี เจ้าสำนักพยัคฆ์บรรพต อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้มีลูกศิษย์จากทั่วสารทิศเข้ามารับพ่อแก่หรือฤาษี เพื่อนำไปบูชากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งตามความเชื่อว่าผู้ที่นำไปบูชาอย่างถูกต้อง จะมีเมตตามหานิยมผู้คนรักใคร่ แต่ต้องมีการบูชาที่ถูกต้องและรับพ่อแก่อย่างถูกต้องตามพิธีกรรม สำหรับพ่อแก่ คือ สิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจอย่างหนึ่งตามความเชื่อ เพื่อให้คนทำดีหมั่นทำแต่ความดีและงดเว้นสิ่งที่ไม่บังควร ส่วนผู้ที่เดินทางเข้ามารับ ที่ออกทางทางต่างๆเชื่อกันว่าฤาษีทั้ง 108 ที่ต้องโฉลกกับผู้ที่เดินทางมารับพ่อแก่ได้อัญเชิญพ่อแก่กลับไปด้วย เพื่อนำไปบูชาตามพิธีกรรม

 ส่วนการฝังตะกรุดนั้น จะมีการฝังให้ลูกศิษย์ที่มีความศรัทธาในวันที่มีพิธีใหญ่เท่านั้น ไม่ได้มีการฝังทุกวัน

 ซึ่งการฝังตะกรุดจะมีการฝัง 3 จุด ตามความเชื่อ คือ ที่คอ แขนซ้ายและขวา แล้วแต่ความต้องการของลูกศิษย์แต่ละคน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกมาก เพราะที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะมีเพศหญิงเข้ามาฝังตะกรุดมากกว่าเพศชาย เพราะเพศหญิงเป็นเพศที่มีความอดทนกว่าเพศชาย และมีลูกศิษย์จากทั่วประเทศและทุกศาสนาที่เข้ามาให้ฝังตะกรุด ซึ่งผู้ที่ฝังตะกรุดต้องเป็นคนดี กตัญญูต่อบิดามารดา ครูบาอาจารย์ ไม่ผิดลูกผิดเมีย เพราะลูกศิษย์ที่มีการฝังตะกรุดมีความเสี่ยง เพราะเมตตามหานิยมคนรักคนชอบคนเมตตาเยอะ

 นายนัฐวุฒิ วงษ์สุวรรณ ชาวบ้านตำบลโพธิ์พระยา อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมากับเพื่อนซึ่งเป็นลูกศิษย์ฤาษีที่สำนักนี้ เพื่อมาฝังตะกรุดทองคำ และมารับพ่อแก่เพื่อนำไปบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวและแก่ร้านค้าที่กำลังเปิดกิจการอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก ขณะที่ฤาษีกำลังสวดและให้ลูกศิษย์ท่องตามให้ผู้ที่มีความเคารพนับถือพ่อแก่ศรัทธาพ่อแก่เข้ามายกพ่อแก่ขึ้นจากพื้น ต่างออกท่าทางกันอย่างพร้อมเพรียง

 โดยท่าทางแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนส่งเสียงร้อง บางคนเต้นด้วยท่าทางแปลกๆ บางคนนั่งสั่น บางคนน้ำตาน้ำลายไหล และเมื่อเสร็จสิ้นพิธีกรรมทุกคนก็หยุดพฤติกรรมดังกล่าวแบบหายเป็นปลิดทิ้ง ส่วนการฝังตะกรุดทองคำ ก็จะมีการใช้เหล็กแหลมแทงแล้วใส่ทองคำลงไป พร้อมใช้แอลกอฮอล์เช็ด พร้อมยาเบตาดีนเพื่อห้ามเลือด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์