หญิงสาวหัวใจแกร่งน้องอ้อมตายแล้ว

สุดเศร้า เด็กสาวหัวใจแกร่ง “น้องอ้อม” อำลาโลกสงบ หลังป่วยทนทุกข์ทรมาน มานานนับ 10 ปี จบชีวิตลงแล้ว

ก่อนสิ้นใจช่วงปลายเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา เชื้อมะเร็งลุกลามกระจายไปทั่วร้ายเกินกว่าจะเยียวยา ต้องตัดข้อมือขวาทิ้ง ก่อนหน้านี้ทีมงานรายการ “เจาะใจ-คนค้นคน” ตีแผ่เรื่องราวชีวิตรันทดของน้องอ้อม ที่ป่วยด้วยโรคผิวหนังจนร่างกายผิดปกติ เหมือนตัว “ดักแด้” แต่ไม่เคยย่อท้อโชคชะตาชีวิต สร้างความประทับใจและเรียกน้ำตาจากผู้ชมทั่วประเทศ ล่าสุดบรรดาญาติพี่น้องและแฟนคลับน้ำตาริน รับศพบำเพ็ญกุศลที่วัดท้ายเมือง จ.ราชบุรี

เรื่องราวของ “น้องอ้อม” เด็กสาวหัวใจแกร่งสิ้นลมครั้งนี้เปิดเผย เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 มี.ค.

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน “น้องอ้อม” หรือ น.ส.เสาวนีย์ ฤทธิโชติ อายุ 27 ปี ที่ป่วยทนทุกข์ทรมานด้วยโรคผิวหนังแห้งตกสะเก็ดทั้งร่างกาย โรคร้ายกัดกินเนื้อหนังอย่างน่าสงสารมานานนับสิบปีได้เสียชีวิตอย่างสงบลงแล้ว ที่ รพ.เซนต์หลุยส์ ย่านสาทร จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบทันที จากการสอบตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า น้องอ้อมเข้า รพ. มาตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. 52 หลังจากบาดแผลบริเวณข้อมือขวามีอาการลุกลามมากขึ้น แพทย์ตรวจแล้วมีความเห็นว่าจำเป็นต้องตัดข้อมือทิ้งเนื่องจากพบเชื้อมะเร็ง

นอกจากนี้จากการตรวจเช็กสภาพร่างกายอย่างละเอียดยังพบว่า เชื้อมะเร็งแพร่กระจาย ไปทั่วร่างกายและยังพบน้ำในปอดส่งผลทำให้บาดแผลติดเชื้อได้ง่าย

ภายหลังผ่าตัดได้เพียง 2 วันอาการไม่ดีขึ้นหนำซ้ำยังค่อย ๆ ทรุดลงเรื่อย ๆ ต้องนอนอยู่ในห้องไอซียู กระทั่งเสียชีวิตอย่างน่าสงสารด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อเวลา 10.10 น. (วันที่ 1 มี.ค.) หลังข่าวการเสียชีวิตของน้องอ้อม ได้แพร่กระจายออกไป สร้างความเศร้าสลดหดหู่ให้กับประชาชนที่เคยติดตามเรื่องราวของ “น้องอ้อม เด็กดักแด้” ผ่านทางรายการเจาะใจ และรายการคนค้นฅน

ขณะเดียวกันนายประสาน อิงคนันท์ พิธีกรรายการคนค้นฅน เดินทางมาที่ รพ. ด้วยอาการเศร้าโศก

พร้อมติดต่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับญาติ ๆ เพื่อรับศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดท้ายเมือง หมู่ 2 ต.ตะพง อ.เมือง จ. ราชบุรี ส่วนเว็บไซต์ www.tvburabha.com ที่ผลิตรายการคนค้นฅนก็ได้ขึ้นหน้าเว็บไซต์ เป็นรูปภาพขาวดำของน้องอ้อม พร้อมเขียนคำไว้อาลัย “หลับให้สบายนะ 1 มี.ค. 52” ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าว จ.ราชบุรี เดินทางไปที่วัดท้ายเมือง ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ “น้องอ้อม” บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าสลดของคนในครอบครัวญาติพี่น้องและชาวบ้านเดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรม นายประสิทธิ์ จันทร์นาค อายุ 80 ปี ตาของน้อง อ้อม ให้สัมภาษณ์น้ำตานองหน้าว่า น้องอ้อม เป็นเด็กร่าเริงสดใสมาก แม้จะป่วยด้วยโรคผิวหนังมีอาการแห้งตกสะเก็ด โรคร้ายกัดกินนิ้วเท้านิ้ว มือหดหายตั้งแต่อายุ 14 ปี จนต้องออกจากโรงเรียนตอนชั้น ม.2 เพื่อรักษาตัวอยู่ที่บ้าน กระทั่งทีมงานรายการเจาะใจและรายการคนค้นฅน นำชีวิตเรื่องราวการไม่ยอมพ่ายแพ้ชะตาชีวิตของน้องอ้อมไปออกอากาศ ทำให้ประชาชนทั่วประเทศรู้จัก

นายประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ผู้ชมรายการวันนั้นเกือบทุกคนถึงกับน้ำตาซึมทั้งเห็นใจและประทับใจเป็นอย่างมากในความใจสู้

แม้ตัวเองจะป่วยทนทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสด้วยโรคร้ายที่กัดกร่อนชีวิตลงไปเรื่อย ๆ จนทำให้ร่างกายพิกลพิการมือเท้าเหลือแต่หนังหุ้มกระดูกราวกับตัวดักแด้ แต่ก็ยังมีหัวใจแข็งแกร่งให้สัมภาษณ์ออกอากาศด้วยน้ำเสียงใสซื่อไร้เดียงสา ทั้งนี้ทางรายการเจาะใจและรายการคนค้นฅนได้ให้ความช่วยเหลือมาตลอดเกือบ 10 ปี อย่างเสมอต้นเสมอปลายไม่เคยทอดทิ้ง รวมทั้ง รพ.เซนต์หลุยส์ก็ให้การดูแลรักษาอย่างดี เพราะต้องเข้าไปรักษาทุกเดือน นอกจากนี้ก็ยังมีผู้ชมรายการมาเยี่ยมโทรฯ มาให้กำลังใจไม่ขาดสายเช่นกัน ตอนนี้ ญาติ ๆ ยังทำใจไม่ค่อยได้ โดยจะตั้งบำเพ็ญกุศลเอาไว้ 5 วันแล้วจึงทำพิธีฌาปนกิจศพ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์