หญิงผู้ดีวิวาห์ก่อนถึงวันสิ้นใจ ชะตาเล่นตลก กม.ทำเป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย

วิวาห์นับถอยหลังก่อนวันสิ้นใจ หญิงป่วยมะเร็งขั้นสุดท้าย แต่งงานกับหนุ่มคนรักแล้ว เผยต้องตายเพราะกฎหมายเล่นตลก ห้ามตรวจมะเร็งหากอายุต่ำกว่า 20

เดลี่ เมล์ รายงานเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ตีแผ่ว่า น.ส.เคธี่ ฮิลเลียด วัย 25 ปี หญิงเคราะห์ร้ายผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งปากมดลูกขั้นสุดท้าย ซึ่งถูกแพทย์ไม่อนุญาติให้ตรวจสอบโรคมะเร็ง ได้แต่งงานกับนายโรแลน บริคเกลล์ แล้ว นับเป็นการแต่งงานในช่วงก่อนตัวเองจะเสียชีวิตในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยชีวิตของเธอถือเป็นโศกนาฎกรรมน่าเศร้าที่ต้องตายก่อนวันอันควร เพียงเพราะแพทย์ปฎิเสธที่จะให้เธอได้ตรวจโรคมะเร็งเพื่อป้องกันตัวแต่เนิ่น ๆ
 
รายงานระบุว่า จากการเปิดเผยของเคธี่ บอกว่า ชะตากรรมเช่นนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เธอต้องการจะตรวจโรคมะเร็งตั้งแต่อายุ 19 ปี ถึง 3 ครั้ง

แต่แพทย์ไม่อนุญาติ อ้างว่าเธอมีอายุต่ำกว่าการตรวจสอบภัยโรคมะเร็ง โดยเธอจะมีสิทธิตรวจสอบโรคนี้จนกว่าเธอจะมีอายุ 20 ปี ซึ่งต่อมา เธอรู้สึกโกรธมากที่ต้องรอให้ตัวเองมีอายุดังกล่าว เพื่อพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคนี้แล้ว และต้องป่วยเข้าขั้นสุดท้ายโดยไม่มีทางรักษา              
 
"ผู้คนยังคงบอกว่าโอกาสที่จะเป็นมะเร็งปากมดลูกในวัยต่ำกว่า 25 ปี มีโอกาสน้อยมาก แต่จริง ๆ แล้ว ก็มีผู้หญิงจำนวนมากที่ต้องเผชิญชะตากรรมอย่างฉัน และฉันไม่ต้องการให้มันเกิดขึ้นกับใครอีก"เคธี่ ซึ่งลางานจากตำแหน่งผู้บริหารบัญชีให้กับพนักงานตัวแทนขายประกันกล่าว
 
รายงานระบุว่า ขณะนี้ เคธี่ ยังได้เรียกร้องให้ทางการอังกฤษแก้กฎหมายให้ผู้หญิงสามารถรับการตรวจสุขภาพแนวโน้มเป็นมะเร็งตั้งแต่อายุ 16 ปีด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์