หญิงชราพาลูกเดินหาญาติถึงกทม.แล้ว

หญิงชราพาลูกเดินหาญาติถึงกทม.แล้ว

หญิงสูงอายุวัย 60 ปี ที่นำลูกสาวป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม ใส่รถเข็นเดินเท้าจาก จ.อุดรธานี เพื่อไปหาญาติที่เมืองกรุง ล่าสุดสองแม่ลูกพร้อมรถเข็นคู่ใจ นั่งรถไฟจากกุมภวาปี ถึงกรุงเทพมหานครแล้ว และกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือตลอดการเดินทาง

จากกรณี นางพรพิมล ฤาโอภาส อายุ 60 ปี พา น.ส.รัตนา เกียรติประเสริฐ อายุ 22 ปี ลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม
 
ใส่รถเข็นเดินเท้าจาก จ.อุดรธานี เพื่อไปหาญาติที่กรุงเทพมหานคร ชาวบ้านที่ผ่านมาพบเห็นต่างพากันสงสารนำเงินและอาหารมามอบเพื่อให้ทั้งคู่ใช้ประทังชีวิต ล่าสุดนายสถานีรถไฟกุมภวาปี จ.อุดรธานี ช่วยเหลือนำสองแม่ลูกขึ้นรถไฟไปส่งให้ถึงเมืองกรุงตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 05.20 น. วันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพรพิมล และ น.ส.รัตนา สองแม่ลูก พร้อมด้วยรถเข็นคู่ชีพ
 
ได้เดินทางจากสถานีรถไฟกุมภวาปี มาถึงยังสถานีรถไฟดอนเมืองแล้ว ซึ่งหลังจากที่ลงจากขบวนรถไฟ ได้มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางมารอรับสองแม่ลูกไปพักผ่อน เพื่อรอประสานติดต่อทางญาติ ด้าน นางพรพิมล เปิดเผยว่า ตลอดการเดินทางตนและลูกได้รับการช่วยเหลืออย่างดีจากชาวบ้าน เจ้าหน้าที่รถไฟ ตำรวจและทหาร ที่ผ่านมาตนมีเงินเก็บอยู่ประมาณ 2,000 บาท แต่ได้นำเงินไปต่อรถเข็น ทำให้เหลือเพียงแค่ 40 บาท หลังจากนั้นก็พยายามเก็บของเก่าขาย ได้เงินมาวันละ 10-20 บาท และตั้งใจว่าจะเดินทางมาหาญาติที่กรุงเทพฯด้วยรถไฟฟรี แต่ขึ้นไม่ได้จึงเดินเท้ามาเรื่อย
 
กระทั่งได้รับการช่วยเหลือจาก นายอนุชา แสงดอก นายสถานีรถไฟกุมภวาปี ในการดูแลพาขึ้นรถไฟ ซึ่งจากนี้ไปจะไปหาญาติที่พักอาศัยอยู่ย่านปากเกร็ด เพื่อขอทุนทำมาค้าขายต่อไป.

หญิงชราพาลูกเดินหาญาติถึงกทม.แล้ว


หญิงชราพาลูกเดินหาญาติถึงกทม.แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์