ส้มตำป่วนเมืองกินแล้วจู๊ด300คน ใส่ปูดองตัวต้นเหตุ

ส้มตำปูดองทำพิษ เมืองหมอแคนวุ่น ชาวบ้านเปิบจนเกิดท้องร่วงระนาวกว่า 300 คน หามส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน อย่างโกลาหล คนป่วยยัน ซื้อปูดองมาจากแม่ค้า ในตลาดสดเทศบาล ราคา 3 ถุง 10 บาท มา ใส่ในส้มตำกินเข้าไป เกิดท้องเสียอย่างรุนแรง อาเจียนหนัก จนหน้ามืด หมอชี้ อาหารเป็นพิษเตรียมส่งตรวจหาเชื้อ ส่วนแม่ค้าล่องหน

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า

ได้มีคนป่วยด้วยโรคท้องร่วงทยอยเข้ารับการรักษาตัว ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราช กระนวน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น มากกว่า 300 คน จึงรีบไปตรวจสอบพบ พญ.อัมพร รัตนปริญญา ผอ.รพ.สมเด็จพระยุพราชกระนวน พร้อมด้วยคณะแพทย์ และเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้ช่วยกันลำเลียงคนป่วยที่มีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง เข้ารักษาตัวอย่างโกลาหล

ขณะที่ เหล่าคนป่วย ต่างระบุตรงกันว่า
 
เนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีแม่ค้าปูดองคนหนึ่ง อายุประมาณ 35 ปี ซึ่งไม่ทราบว่ามีภูมิลำเนาอยู่ที่ไหน ได้นำปูดองใส่ถุงมาขายที่ตลาดสดเทศบาล 1 ต.หนองโก อ.กระนวน ในราคา 3 ถุง 10 บาท มาวางขายและได้มีแม่ค้าขายส้มตำหลายหมู่บ้านในพื้นที่ อ.กระนวน และชาวบ้านมาซื้อไปทำส้มตำปูดองตำ รับประทานกัน จากนั้นจึงเกิดอาการท้องเสีย หน้ามืดเป็นลมจนต้องนำตัวส่ง รพ.กันวุ่นวาย ด้าน นางเพ็ญ สีวงแก้ว อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายส้มตำในตลาดสดเทศบาล 1 ที่ได้ซื้อปูดองของแม่ค้าคนดังกล่าว มาตำส้มตำขาย ก็เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง หน้ามืดเกือบเป็นลม ญาติได้นำส่ง รพ.นอนให้น้ำเกลือ เพราะมีอาการอ่อนเพลีย ส่วนแม่ค้าคนดังกล่าวก็หายตัวไป

ด้าน นายสุเมธ ปัตตานี พยาบาลวิชา ชีพ 7 หน.เวชปฏิบัติ รพ.สมเด็จพระยุพราช กระนวน เปิดเผยว่า
 
ได้มีคนไข้ป่วยท้องร่วงอย่างรุนแรงต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ. ตั้งแต่บ่ายโมงวันที่ 22 ม.ค. จนถึงขณะนี้ รวมประมาณ 300 คน จากการสอบถามคนไข้ ทราบว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ อ.กระนวน ได้รับประทานส้มตำปูดองโดยซื้อปูดองมาจากแม่ค้าคนดังกล่าว ที่ขายปูดองอยู่ในตลาดสดเทศบาล 1 ต.หนองโก จึงเกิดอาการท้องร่วง อาเจียน คาดว่าสาเหตุเพราะอาหารเป็นพิษ ขณะนี้แพทย์ให้การรักษาในเบื้องต้นด้วยการให้น้ำเกลือ ซึ่งทางคณะแพทย์จะนำเชื้อในอาหารดังกล่าวไปตรวจสอบต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์