ส่งเรือหลวงจักรีนฤเบศร-คอปเตอร์ 5 ลำช่วยนักท่องเที่ยวเกาะเต่า

ส่งเรือหลวงจักรีนฤเบศร-เฮลิคอปเตอร์ 5 ลำช่วยนักท่องเที่ยวเกาะเต่า ติดค้างหมู่เกาะสิมิลัน-สุรินทร์กลับถึงฝั่งแล้ว

พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้สั่งการให้เรือหลวงจักรีนฤเบศรและเฮลิคอปเตอร์จำนวน 2 ลำ ออกเดินทางจากท่าเรือจุกเสม็ด เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่่ 29 มีนาคม อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในการช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนตกหนักครอบคลุมพื้นที่ 23 อำเภอในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ ทั้งนี้ เรือหลวงจักรีนฤเบศรและเฮลิคอปเตอร์จำนวน 2 ลำ มีภารกิจเดินทางไปยังเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี และคาดว่าจะถึงเวลา 05.00 น. เพื่อรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จำนวน 1,100 คนที่ยังติดค้างอยู่บนเกาะเต่าตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา/p>

 

เบื้องต้นหากคลื่นลมไม่แรงมากนักจะให้เรือนักท่องเที่ยวนำมาส่งขึ้นเรือจักรีนฤเบศร

หากยังมีคลื่นลมแรงแต่สภาพอากาศมีความเหมาะสมที่จะใช้เฮลิคอปเตอร์ดำเนินการลำเลียงนักท่องเที่ยวมาขึ้นบนเรือจักรีนฤเบศร โดยมีเฮลิคอปเตอร์อีก 3 ลำจากกองบินทหารเรือมาสมทบลำเลียงนักท่องเที่ยว และนำมาส่งที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รวมทั้งให้นำถุงยังชีพไปแจกชาวบ้านอีก 1,500 ถุงที่ยังติดค้างบนเกาะและได้รับความเดือดร้อน

 

ขณะที่่กองทัพเรือโดยทัพเรือภาคที่ 3 ยังได้เร่งปฏิบัติการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง
 
โดยเฉพาะที่ยังติดค้างบริเวณหมู่เกาะสิมิลันจำนวน 113 คนโดยส่งเรือหลวงบางปะกงออกไปรับนักท่องเที่ยวกลับมาอย่างปลอดภัยพร้อมนำนักท่องเที่ยวส่งที่ จ.พังงาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และที่บริเวณหมู่เกาะสุรินทร์มีนักท่องเที่ยวติดค้างจำนวน 55 คน กองทัพเรือได้ส่งเรือหลวงล่องลม จากทัพเรือภาคที่ 3 ออกเดินทางไปรับตั้งแต่ 17.00 น. และได้นำส่งที่ อ.คุระบุรี จ.ระนอง เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์