ส่งมือยิง 8 ศพเข้าคุก เผาพญ.คนแห่อาลัย

จากคดีนายวีนัส หรือหลวงหมัด ชูกำเนิด อายุ 52 ปี เพื่อนบ้านปืนโหด บุกกระหน่ำยิง พญ.สุธาทิพย์ ธรรมชาติ ผู้อำนวยการ รพ.นาหม่อม จ.สงขลา กับนายตรีรัตน์ โชโต เพื่อนชายคนสนิท กับเพื่อนชายหญิง รวม 8 ศพ ขณะนั่งดื่มกินในศาลาหลังบ้านเลขที่ 70/4 บ้านปลักธง หมู่ 7 เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อกลางดึกวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ต่อมานายวีนัสเข้ามอบตัวพร้อมรับสารภาพสาเหตุที่ก่อคดีสังหารหมู่ เพราะถูกกลุ่มผู้ตายกดดัน เนื่องจากนายตรีรัตน์ชอบพาเพื่อนมานั่งดื่มกินส่งเสียงดัง ทำให้พักผ่อนไม่เต็มที่จนเครียดนั้น
 

 ความคืบหน้าการสอบสวนคดีสังหารหมู่ 8 ศพ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 มี.ค.
 
พ.ต.ท.สินชัย พาบับพา พนักงานสอบสวน (สบ 2) สภ.หาดใหญ่ เจ้าของคดี ได้คุมตัวนายวีนัสผู้ต้องหา ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลา พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ หากให้ประกันจะเสียรูปคดี และพยานปากสำคัญจะหวาดกลัว ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังตามคำร้องของพนักงานสอบสวน ก่อนส่งไปควบคุมตัวที่เรือนจำจังหวัดสงขลา
 

ทางด้าน พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า

คดีนี้พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสะเทือนขวัญของประชาชน และเพื่อประโยชน์ของรูปคดีขณะนี้การสอบปากคำในชั้นสอบสวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว คำให้การของผู้ต้องหา และการทำแผนประทุษกรรมตรงกับคำให้การของพยานที่รอดชีวิต เหลือเพียงรอผลการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่วิทยาการว่ากระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุและในศพผู้เสียชีวิตยิงมาจากปืนที่ผู้ต้องหาให้การว่าใช้ก่อเหตุ และมอบให้ตำรวจเป็นหลักฐานหรือไม่ หากได้หลักฐานนี้มาก็สามารถส่งฟ้องได้ทันที
 

ด้านการจัดงานศพเหยื่อโหด ที่เมรุวัดศรีสว่างวงศ์ (วัดเกาะเสือ) ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 5 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

ญาติได้นำศพนายศราวุธ ลีลาวุฒิประเสริฐ หนึ่งในเหยื่อโหด ไปทำพิธีฌาปนกิจท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติมิตร โดยญาติไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ ขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม
 

บ่ายวันเดียวกัน ญาติๆของ พญ.สุธาทิพย์ ธรรมชาติ ผอ.รพ.นาหม่อม เหยื่อโหดอีกราย

ญาติได้เคลื่อนศพออกจากบ้านนำไปทำพิธีฌาปนกิจที่เมรุวัดมงคลมิ่งเมือง หรือวัดป่าช้าจีน ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล มี นพ.สุเทพ วัชรปิยานนท์ สาธารณสุข จ.สงขลา นายอาสา ตฤตียปุตรานนท์ นายอำเภอนาหม่อม พ.ต.อ.ปรีชา ยั่งยืน รอง ผบก.ภ.จ.สตูล นายสนั่น ธรรมชาติ บิดา ญาติมิตร และเพื่อนร่วมงานร่วมไว้อาลัยอย่างคับคั่งราว 500 คน แต่นางละเมียด ธรรมชาติ มารดา ไม่ได้มาร่วมงานด้วย โดยนายสนั่นกล่าวว่า ตนยังทำใจไม่ได้ แต่พยายามแข็งใจมาร่วมงานศพ ส่วนนางละเมียดใจไม่แข็งพอจึงไม่กล้ามาร่วมงาน
 

ในระหว่างทำพิธีมีการอ่านประวัติ พญ.สุธาทิพย์ หรือหมอเก๋

 เกิดวันที่ 16 มิ.ย. 2515 มีพี่น้อง 4 คน พญ. สุธาทิพย์เป็นบุตรคนที่ 3 สำเร็จการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล พ.ศ. 2540 ปัจจุบันกำลังศึกษาปริญญาโท สาขารัฐประศาสนศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มอ.สงขลา ปฏิบัติงานครั้งแรกที่ รพ.สทิงพระ จ.สงขลา ก่อนจะย้ายไป รพ.นาหม่อม เมื่อ พ.ศ. 2542 กระทั่งดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.นาหม่อม ในปี พ.ศ. 2546
  

ด้านนายอาสา ตฤตียปุตรานนท์ นายอำเภอนาหม่อม กล่าวว่า

 ประชาชนใน อ.นาหม่อม รู้สึกเสียใจ เสียดาย ที่ต้องสูญเสีย พญ.สุธาทิพย์ เนื่องจากเป็นคนทำงานดีมาก รักษาคนไข้ดี ตลอดจนมีการดูแลผู้สูงอายุ เคยได้รับรางวัลหลายรางวัล ตนทำงานกับ พญ.สุธาทิพย์มาเป็นเวลา 5 ปี ที่ผ่านมาสามารถพัฒนางานโรงพยาบาลไปมาก ก่อนจะเสียชีวิตมีการจัดโครงการขยายห้องฉุกเฉิน อยู่ระหว่างประสาน อบต.ทั้ง 4 แห่ง ใน อ.นาหม่อม เสียดายที่โครงการยังไม่สำเร็จลุล่วง แต่ตนจะพยายามให้เจตนารมณ์ของ พญ.สุธาทิพย์ประสบความสำเร็จ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์