ส่งฟ้อง”ร.ต.ท.”ปคม.รับเงินสถานบันเทิง


“ดีเอสไอ”ส่งฟ้อง”ร.ต.ท.”ปคม.พร้อมพวก.รีดผลประโยชน์สถานบันเทิงในพื้นที่ภาคเหนือแลกไม่จับกุมแรงงานต่างด้าว 
 
วันนี้(26ก.ย.)  ร.ต.อ.เขมชาติ  ประกายหงส์มณี   พนักงานสอบสวนระดับชำนาญการพิเศษ สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า   เมื่อเวลา 11.00 น. พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหา 3 รายในคดีเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับสินบนจากผู้ประกอบการสถานบันเทิงและผู้รับเหมาก่อสร้างในเพื่อไม่ให้ถูกจับกุมในคดีนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร ประกอบด้วย ร.ต.ท.เสนีย์  ศรีบุญเรือง  ด.ต.ปฏิภาณ  สมะพันธุ(ดาบไวท์) สังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์(ปคม.)  และนายเสน่ห์  สุขานนท์ ส่งให้อัยการฝ่ายคดีพิเศษสั่งฟ้องฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามที่นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ ได้มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีไปก่อนหน้านี้
         
ร.ต.อ.เขมชาติ กล่าวอีกว่า  ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการว่าพบพฤติกรรมเจ้าหน้าที่   เรียกเก็บเงินเป็นรายเดือนจากผู้ประอบการเพื่อแลกกับการไม่ให้ถูกจับกุมในคดีความผิดเกี่ยวกับการลักลอบนำคนต่างด้าวเข้าเมือง ซึ่งจากการสอบสวนพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้าแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก  สำหรับกลุ่มดังกล่าวที่ถูกจับกุมนั้นพบดาบไวท์เป็นผู้เดินสายเรียกรับผลประโยชน์จากการนำคนต่างด้าวเข้าเมืองในแถบจังหวัดภาคเหนือตอนบนและล่าง  

ส่วนคดีที่ถูกจับนั้นพบมีการเรียกเก็บเงินจากผู้ประกอบการจังหวัดตากและจังหวัดกำแพงเพชร และยังมีการติดตามมาเก็บเงินรายเดือนกับผู้ประกอบการที่พัทยา โดยเฉพาะกับผู้ประกอบการกลุ่มที่เป็นสถานบันเทิงและรับเหมาก่อสร้างเบื้องต้นดีเอสไอได้เข้าขับกุมนายเสน่ห์ซึ่งรับหน้าที่เดินสายเก็บเงินให้ดาบไวท์ และสอบสวนขยายผลจนพบหลักฐานความเชื่อมโยงไปถึงดาบไวท์และ ร.ต.ท.เสนีย์ที่เป็นผู้บังคับบัญชาของดาบไวท์  จึงได้สั่งฟ้องและส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาโดยในส่วนของนายเสน่ห์จะขอฝากขังต่อศาล ส่วนดาบไวท์และ ร.ต.ท.เสนีย์ได้เข้ามอบตัวต่อสู่คดีจึงพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์