ส่งพักฟื้นรอคลอด-สาวพิการเหยื่อกาม


คุมทำแผน พี่ตุ๊ด-คู่ขา อ้างเหตุที่ ถ่าย"คลิป" กันนอกใจ

        ตร.คุมตัวพี่กะเทยและคู่ ขา ทำแผนคดีข่มขืนน้องสาวพิการตั้งแต่เช้ามืด ป้องกันชาวบ้านฮือประชาทัณฑ์ กลับถึงโรงพักสอบปากคำอีกครั้ง พี่ชายให้การนอกจากพวกตัวเองและหลานชายแล้ว ยังมีวัยรุ่นในหมู่บ้านอีกคนที่เคยข่มขืนน้องสาว ตร.เตรียมออกหมายจับแล้ว ส่วนที่ต้องถ่ายคลิปไว้ เพื่อเอาไว้ขู่คู่ขาหนุ่มไม่ให้ตีจาก ขณะที่จนท.พัฒนาสังคมนำสาวพิการไปอยู่บ้านนนทภูมิที่ปากเกร็ดแล้วเพื่อเตรียมคลอด

        จากเหตุสลดใจคนร้ายข่มขืนน.ส.เอ(นามสม มติ) หญิงพิการซ้ำซ้อน ตาบอด เป็นใบ้ สติไม่สมประกอบ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จนตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. บ้านหมอ จ.สระบุรี ร่วมกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จับกุมคนร้ายคือนายนภดล ศรีนุช อายุ 24 ปี พี่ชายของน.ส.เอ ซึ่งเป็นกะเทย และนายอานุช วงษ์เหมือน อายุ 32 ปี คู่ขาของนายนภดล โดยนายนภดลเป็นคนช่วยให้นายอานุชข่มขืนน้องสาวตัวเอง พร้อมใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอขณะนายอานุชข่มขืนไว้ด้วย ซึ่งกลายเป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนทั้งสองได้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

        ความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ร.ต.ท.พณวรรณ มาตราช ร้อยเวร นำตัวนายนภดลและนายอานุช ออกจากห้องควบคุม มาสอบปากคำอีกครั้ง โดยนายนภดลให้การว่า นอกจากหลานชายอีกคนหนึ่งที่ร่วมกันข่มขืนน.ส.เอ แต่หลบหนีไปได้ ก่อนหน้านั้นเคยมีวัยรุ่นอีกคนหนึ่งที่ข่มขืนน.ส.เอมาหลายครั้งแล้ว รวมกับพวกตนและหลานชายแล้วเป็น 4 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บันทึกปากคำเอาไว้ และเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับวัยรุ่นคนดังกล่าวต่อไป

        นอกจากนั้นนายนภดลยังให้การด้วยว่า สาเหตุที่ถ่ายคลิปวิดีโอขณะนายอานุชข่มขืนน.ส.เอ เอาไว้ เพราะต้องการเก็บเป็นหลักฐานมัดตัวนายอานุช ไม่ให้ทิ้งตนไป มิฉะนั้นจะใช้คลิปวิดีโอนี้เข้าแจ้งความ แต่ไม่คิดว่าจะกลายเป็นหลักฐานจนถูกตำรวจจับกุม

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้นในช่วงเช้ามืด เจ้าหน้าที่ตำรวจนำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำสารภาพในที่เกิดเหตุ สาเหตุที่ต้องนำตัวไปในช่วงเช้ามืด เนื่องจากกลัวชาวบ้านที่โกรธแค้นจะรุมประชาทัณฑ์คนทั้งสอง

       ส่วนน.ส.เอ วันเดียวกันนี้ นายธีรพงษ์ ศรีสุ คนธ์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ 62 อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ส่งคณะเจ้าหน้าที่ไปรับ พาตัวไปอยู่ที่สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด(บ้านนนทภูมิ) จ.นนทบุรี โดยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลฯ ได้ประสานงานกับนางนภา เศรษฐกร รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯไว้ก่อนแล้ว โดยมีมารดาของน.ส.เอและญาติๆ จำนวนหนึ่งติดตามไปส่ง มีนายวิชญพร ไชยรัตน์ ผู้ปกครองบ้านนนทภูมิ และเจ้าหน้าที่รอรับตัว

        นายวิชญพร กล่าวว่า สำหรับน.ส.เอและเด็กในครรภ์ สถานสงเคราะห์จะดูแลอย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดูแลบำรุงครรภ์ ได้รับการบอกเล่าจากร.พ.สระบุรีว่า ควรจะต้องให้แม่ได้รับสารอาหารมากๆ ได้ประสานกับร.พ.ชล ประทานฝากครรภ์ไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนการดูแลต่อไปหลังจากเด็กคลอด จะต้องดูก่อนว่าเป็นปกติหรือไม่ และคงต้องส่งให้บ้านที่รับผิดชอบโดยตรงในการดูแลเด็กต่อไป เช่น เด็กอ่อนพญาไท บ้านเด็กอ่อนปากเกร็ด เท่าที่ทราบมีกำหนดคลอดประมาณเดือนพ.ย.นี้

        นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมฯ กล่าวว่า กระทรวงพร้อมให้ความช่วยเหลือดูแลน.ส.เอและลูก ส่วนกรณีที่น.ส.เอ เคยอยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์แต่ถูกส่งกลับไปให้พ่อแม่เลี้ยงจนเกิดเหตุนั้น ต้องเข้าใจด้วยว่าสถานสงเคราะห์ ไม่สามารถกักขังหน่วงเหนี่ยวเด็กที่อยู่ในความดูแลได้ หากเป็นความประสงค์ของพ่อแม่ที่ต้องการนำลูกกลับไปเลี้ยงเอง

       "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นคนในครอบครัว พี่ชายที่ชักนำคนภายนอกเข้ามากระทำ พ้นวิสัยที่เราจะตรวจสอบได้ เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะนักสังคมสงเคราะห์ ให้ติด ตามตรวจสอบเด็กหรือกลุ่มเป้าหมายที่เคยอยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์ รวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองที่นำตัวกลับไปเลี้ยงดูเอง ต้องดูแลเข้มงวดตรวจสอบให้มากขึ้น" นายอิสสระ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์