ส่งท้ายโชว์ตัวนพมาศน้อยหลินปิง

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 52 ส.พญ.กรรณิการ์  นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำแพนด้า นางชวี่ ชุน เม่า ผู้เชี่ยวชาญจีน

พร้อมทีมวิจัยได้นำแพนด้าน้อยหลินปิงเข้าตรวจสุขภาพที่คลินิคแพนด้า จากนั้นก็นำหลินปิงออกไปโชว์ตัวเป็นนางนพมาศนั่งในกระทง ภายในส่วนจัดแสดง ซึ่งเป็นวันที่ 3 วันสุดท้ายของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศกาลลอยกระทง มีนักท่องเที่ยวมายืนเข้าแถวรอชมเป็นจำนวนมาก

ส.พญ.กรรณิการ์ กล่าวว่า หลินปิงหนัก 12.50 กิโลกรัม เพิ่มขึ้น 340 กรัม สุขภาพทั่วไปแข็งแรงดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

และจากการออกไปส่วนจัดแสดงติดต่อกันในช่วงที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับการเจริญเติบโต เพราะน้ำหนักยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ในช่วงเช้าวันนี้หลินปิงก่อนที่จะออกมาในส่วนจัดแสดงนั้นยังไม่ได้กินนม จึงเห็นว่าหลินปิงพยายามมุดออกจากกระทง และพยายามที่จะปีนกลับมาทางที่จะเข้าคอกกักตลอด เหมือนกับหลินปิงรู้ว่าทางเข้าบ้านของตนเองและจุดที่จะกลับไปหาแม่นั้นไปทางไหน

ฝ่ายพี่เลี้ยงก็พยายามหาของเล่น และแครอตมาหลอกล่อให้หลินปิงสงบความซุกซนลง แต่หลินปิงก็สงบได้เพียงชั่วครู่เท่านั้น และก็ซุกซนวิ่งเล่นในส่วนอื่นๆ อีก

โดยเฉพาะปีนขึ้นบันไดที่จะลงมาคอกกัก จะขึ้นไปบ่อยมาก หลังจากที่เสร็จสิ้นการนำออกโชว์ตัวและกลับเข้าไปในคอกกักหลินปิงก็ตรงเข้าไปหาแม่หลินฮุ่ย เพื่อกินนมทันที จากนั้นก็นอนเล่นกับแม่ในคอกกัก วิ่งเล่นไปมา เหมือนกับว่ายังมีกำลังเหลือเฟือที่จะออกกำลังกาย แต่พอเล่นได้สักพักก็พักผ่อนไปพร้อมกับแม่หลินฮุ่ย หลังจากเสร็จสิ้นวันนี้ที่เป็นการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับเทศกาลลอยกระทงวันสุดท้ายก็คงจะให้หลินปิงพักผ่อนอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะเตรียมจัดกิจกรรมอีกครั้งในช่วงเดือนธันวาคม

ต่อมาในช่วง 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อใกล้เวลาโชว์ตัว หลินปิงมีอาการตื่นเต้น ยืนเกาะซี่กรงคอกกัก และส่งเสียงร้องเรียก

เหมือนอยากให้พี่เลี้ยงให้รีบนำออกไปแสดงโชว์ในกระทงในส่วนจัดแสดง  หลินปิงเริ่มหัดกินใบไผ่และแครอต แล้วแต่ไม่มาก บริเวณหน้าส่วนจัดแสดงหมีแพนด้ามีประชาชนมาเข้าแถวคอยชมหลินปิง เป็นนพมาศน้อย ในวันสุดท้ายจำนวนมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์