ส่งตร.แม่นปืนเฝ้าพิพิธภัณฑ์กรุงเก่า ผู้การไฟเขียวจัดการเด็ดขาด

นางสุบงกช ธงทองทิพย์ ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา  จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายโจรกรรมวัตถุโบราณภายในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ ว่า
 
ล่าสุดทาง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ภายในพิพิธภัณฑ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด  เพื่อหารือในมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในพิพิธภัณฑ์
และได้ข้อสรุปให้เจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย และยังให้มีการปรับวงรอบการเฝ้าเวรยามของเจ้าหน้าที่ในช่วงกลางคืนเป็น 3 กะ

พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า

ได้รับการประสานจากผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา เรื่องเพิ่มความเข้มการรักษาความปลอดภัย โดยได้จัดตำรวจแม่นปืน 4  นาย  ออกเฝ้ารักษาการในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเจ้าสามพระยาเป็นพิเศษ โดยเฉพาะช่วงเวลาปิดทำการและกลางคืน เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเฉพาะช่วงนี้อยู่ในช่วงของการจัดงานยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก และงานกาชาด ประจำปี 2552  ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา จัดกิจกรรมเปิดให้ประชาชนเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์กลางคืน

"ได้กำชับตำรวจชุดแม่นปืนไปแล้วว่า หากมีคนคิดเข้ามาโจรกรรมสมบัติของชาติและใช้อาวุธ ก็ให้ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดทันที  ตามที่ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ประกาศไว้ให้ใช้กำลังขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มตัดเศียรพระ" พ.ต.อ.สมบัติ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์