ส่ง จนท.จิตเวชเร่งปลอบเหยื่อน้ำท่วม

ส่ง จนท.จิตเวชเร่งปลอบเหยื่อน้ำท่วม


     จิตเวช,ลำปาง,น้ำท่วม,เยียวยาจิตใจ,น้ำป่าสสจ.ลำปางส่งเจ้าหน้าที่จิตเวชลงพื้นที่ปลอบใจชาวบ้านเหยื่อน้ำท่วม หลังพบภาวะเครียดซึมเศร้านอนไม่หลับ


     วันนี้(6 ต.ค.) นพ.ศิริชัย ภัทรนุธาพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง(สสจ.ลำปาง) เปิดเผยว่า เป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำป่าพัดท่วมบ้านเรือน หลายครอบครัวผจญกับชีวิตที่ยากลำบาก อย่างไม่เคยพบเจอมาก่อน โดยเฉพาะในรายที่ถูกน้ำพัดจนที่พักอาศัยพังระเนระนาด และไม่ทราบชะตากรรมต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร

     การแก้ไขปัญหาเยียวยาสภาพจิตใจและการให้บริการทางการแพทย์รักษาพยาบาล ควบคู่ไปกับอนามัยแลสิ่งแวดล้อม จึงเป็นหนทางสำคัญอีกแนวทางหนึ่งควบคู่ไปกับการสังคมสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชน โดยส่วนใหญ่ยังคงมีอาการหวาดผวาและเกรงว่าจะเกิดน้ำป่าขึ้นมาอีก หลายคนเป็นกังวลกินไม่ได้ นอนไม่หลับ และไม่กล้าจะทิ้งถิ่นฐานบ้านช่องไปไหนไกล เพราะเป็นห่วงบ้านและญาติพี่น้อง

     ดังนั้นจึงได้มอบให้แพทย์ พยาบาล และ จนท.สาธารณสุขงานจิตเวชในสังกัด เร่งลงพื้นที่หาข้อมูล พูดคุยกับชาวบ้าน ปลอบขวัญ ให้กำลังใจต่อสู้ปัญหา ซึ่งเน้นความถี่ในการลงพื้นที่ให้มากขึ้น ส่วนในรายที่เริ่มมีอาการของโรคเครียด ก็จะต้องรักษาด้วยวิธีทางการแพทย์ เพื่อให้หายเป็นปกติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์