สโมสรนิสิต ม.เกษตรศาสตร์ ประณามแก๊งค์เสี่ยเปรมชัย !!

สโมสรนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะวนศาสตร์ แถลงการณ์ประณามแก๊งค์ล่าสัตว์ป่า !!

วันที่ 8 ก.พ. สโมสรนิสิตคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของกลุ่มคนที่เข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เข้าตรวจสอบบริเวณแคมป์พักซึ่งเป็นบริเวณจุดห้ามพัก เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบนายเปรมชัย กรรสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลี่ยนไทย กับพวกรวม 4 คน ตรวจสอบพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนหลายรายการพร้อมทั้งซากสัตว์ป่าคุ้มครอง อาทิ เสือดำ เก้ง ไก่ฟ้าหลังเทา เป็นต้น

เหตุการณ์ดังกล่าว ได้สะท้อนถึงการไม่เคารพยำเกรงกฎหมายบ้านเมืองของผู้มีฐานะและอำนาจในสังคม และยังเป็นการทำร้ายเพื่อนร่วมโลกได้อย่างไม่น่าให้อภัย อีกทั้งเหตุการณ์ดังกล่าว ยังส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนในสังคม รวมทั้งนิสิตคณะวนศาสตร์ ทางสโมสรนิสิตคณะวนศาสตร์จึงเรียกร้องให้ผู้รักษากฎหมายบ้านเมืองดำเนินการดังข้อเรียกร้องต่อไปนี้ 1.ดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่กระทำความผิดอย่างถึงที่สุดตามกฎหมายยอย่างโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้
2.หากพบว่ามีคนหรือกลุ่มบุคคลที่มีส่วนรู้เห็นในเหตุการณ์ครั้งนี้อีก ขอให้มีการตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด ทั้งนี้ ในนามของตัวแทนนิสิตคณะวนศาสตร์ ขอเป็นกำลังใจให้กับหน้าวิเชียร ชิณวงษ์ และเจ้าหน้าที่ผู้พากเพียรปฏิบัติงานในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่มรดกโลกและยังเป็นบ้านของสัตว์ป่าทั้งหลาย ก็ยังไม่พ่นกลุ่มคนที่เห็นแก่ตัวเข้าไปล่าสัตว์ป่าในพื้นที่ที่เปรียบเสมือนบ้านของพวกมัน การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่อุกอาจ พวกเราจึงขอเรียกร้องให้มีการปฏิบัติตามข้อเรียกร้องข้างต้น เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับสังคมไทย

ทั้งนี้ นิสิตคณะวนศาสตร์ที่เมื่อจบการศึกษาแล้วส่วนใหญ่ก็มีความประสงค์จะไปทำงานในพื้นที่อนุรักษ์ อยากเห็นหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องจัดการกับเรื่องนี้อย่างเด็ดขาดและมีความเป็นธรรม เพื่อเป็นความหวังและกำลังใจในการปฏิบัติงานในอนาคตต่อไป


สโมสรนิสิต ม.เกษตรศาสตร์ ประณามแก๊งค์เสี่ยเปรมชัย !!


สโมสรนิสิต ม.เกษตรศาสตร์ ประณามแก๊งค์เสี่ยเปรมชัย !!


สโมสรนิสิต ม.เกษตรศาสตร์ ประณามแก๊งค์เสี่ยเปรมชัย !!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์