สู้แล้วรวย! คนขับรถสิบล้อหญิงเผยรายได้กว่า 3 หมื่นบาทต่อเดือน

สู้แล้วรวย! คนขับรถสิบล้อหญิงเผยรายได้กว่า 3 หมื่นบาทต่อเดือน

หลายคนอาจมองว่าอาชีพขับรถบรรทุกเป็นอาชีพที่รายได้ไม่มากนัก และเป็นอาชีพของผู้ชายเท่านั้น เนื่องจากมีฐานเงินเดือนน้อย และเหมาะสำหรับผู้ที่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอยู่พอสมควร แต่ที่ผ่านมา หลายคนก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ผู้หญิงก็สามารถประกอบอาชีพนี้ได้ไม่แพ้ผู้ชาย

นางรสสุคนธ์ กรอกรวม พนักงานขับรถหญิงวัย 41 ปี จาก บริษัท พันธ์ทิพย์ ทรานส์ เซอร์วิส เป็นหนึ่งในพนักงานขับรถหญิงที่ประกอบอาชีพนี้มานาน


โดยเธอเล่าว่า เริ่มต้นจากการติดตามสามีขับรถบรรทุกส่งของเป็นระยะทางไกล และระหว่างทางที่จุดพักรถมักพบว่ามีพนักงานขับรถหญิงที่ขับรถบรรทุกอยู่ เลยขอให้สามีและรุ่นพี่ช่วยสอน นางรสสุคนธ์ เล่าว่า ช่วงแรกถือว่าลำบากพอสมควร และด้วยความเป็นผู้หญิงจึงต้องใช้เวลานานหลายเดือนเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้เจ้านายเห็น กว่าจะมาเป็นพนักงานขับรถบรรทุกในทุกวันนี้

"ตั้งแต่มาครั้งแรก เถ้าแก่เห็นหนูก็ยังรู้สึกไม่มั่นใจ แต่พอเค้าเห็นหนูขับได้ทำได้เค้าก็ค่อยมั่นใจในการขับรถของหนู ก็เวลาก่อนออกวิ่งงานหนูก็จะตรวจรถ จะเดินล็อครถ วัดน้ำมันเครื่อง
ทำทุกวันทุกเช้าก่อนที่เราจะออกวิ่งงาน บางทีเถ้าแก่เค้าก็จะออกมายืนดู แล้วเวลาเราขับรถออกไปเค้าก็จะคอยดูว่าเราขับได้หรือไม่ได้ยังไง แล้วก็อยู่ที่ตัวเราด้วยว่าเรากล้าที่จะทำให้เค้าเห็นมั้ย ประมาณ 3 เดือน เค้าก็โอเค เค้าก็เห็นว่าหนูทำได้" นางรสสุคนธ์ กล่าว

ส่วนรายได้ต่อเดือนที่หลายคนสงสัยว่าคนขับรถบรรทุกบางคนมีรายได้แตะหลักแสนบาทนางรสสุคนธ์ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่ใกล้เคียงความจริง

 โดยรายได้ของแต่ละคนขึ้นอยู่กับประสบการณ์และบริษัทต้นสังกัด นางรสสุคนธ์ เปิดเผยว่าเธอมีรายได้มากกว่า 3 หมื่นบาทต่อเดือน รายได้ประกอบด้วยเงินเดือน และค่าเบี้ยเลี้ยงต่างๆ ซึ่งหากรวมกับของสามีแล้วรายได้ของครอบครัวอยู่ที่ 6-7 หมื่นบาท ทำให้ตนและสามีเลี้ยงครอบครัวได้อย่างสบาย

แม้เรื่องรายได้จะน่าสนใจ แต่อาชีพขับรถบรรทุกมักถูกมองว่าเกี่ยวข้องกับสารเสพติด

ซึ่งพนักงานขับรถบรรทุกบางกลุ่มนิยมใช้เพื่อช่วยให้ทำงานได้นานขึ้นสำหรับนางรสสุคนธ์เธอ ยืนยันว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด การพักผ่อนให้เพียงพอทำให้ขับถึงที่หมายได้ทันเวลาแล้ว และส่วนที่สำคัญคือต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้พร้อมก่อนเดินทางเสมอ นอกจากนี้นางรสสุคนธ์ยังแนะนำผู้หญิงที่สนใจอยากขับรถบรรทุกว่าหากต้องการที่จะประกอบอาชีพนี้อย่างจริงจังตนเชื่อว่าทุกคนทำได้ขอแค่หมั่นศึกษาเทคนิคการขับรถบรรทุก และใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ของรถ เพียงแค่นี้ก็พิสูจน์ได้แล้วว่าผู้หญิงก็สามารถขับรถบรรทุกได้ดีไม่แพ้ผู้ชายเหมือนกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์