สูไฮมีขอเครื่องช่วยหายใจของขวัญวันเด็ก

เด็กชาย สูไฮมี ดอเลาะ

"สูไฮมี" หนูน้อยวัย 11 ขวบ เหยื่อโจรใต้ ที่กลายเป็นอัมพาต นอน ร.พ. นาน 22 เดือน วอน ผู้ใจบุญช่วยบริจาคซื้อเครื่องช่วยหายใจ เป็นของขวัญวันเด็ก


ที่ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา เด็กชาย สูไฮมี ดอเลาะ อายุ 11 ขวบ ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณท้ายทอยและหลัง ขณะนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านพักของตนเองที่ ม.6 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิด เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2551 จนต้องกลายเป็นเด็กพิการ อัมพาตตั้งแต่ช่วงคอลงมา และไม่สามารถหายใจเองได้ ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยมีพ่อและแม่คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เป็นเวลา 22 เดือนเต็มแล้ว

และสำหรับวันเด็กในปีนี้ เด็กชาย สูไฮมี ต้องการได้มากที่สุดก็คือ เครื่องช่วยหายใจ เพื่อที่จะได้นำไปใช้ที่บ้าน เพราะ น้องสูไฮมี ต้องการกลับไปอยู่ที่บ้าน เนื่องจาก อยากอยู่ใกล้กับพี่ ๆ น้อง ๆ ส่วนจะเป็นจริงตามที่เด็กชาย สูไฮมี ตั้งใจหรือไม่ ก็อยู่ที่การบริจาคของผู้ใจบุญ เพราะเครื่องช่วยหายใจมีราคาแพง

ด้าน นายมะตอเฮ ดอเลาะ บิดา กล่าวว่า ในวันเด็กที่จะถึงนี้ เชื่อว่า สิ่งที่ สูไฮมี อยากจะได้มากที่สุดก็คือ เครื่องช่วยหายใจ เพราะจะทำให้ สูไฮมี กลับไปอยู่ที่บ้านได้ และจะทำให้ สูไฮมี มีความสุขที่สุด ตนเชื่อว่า ลูกต้องการเช่นนั้นมากกว่าสิ่งอื่นใด เป็นของขวัญในวันเด็กปีนี้ สำหรับ ผู้ใดที่ต้องการบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ที่หมายเลขโทรศัพท์ 073-212223

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์