สุเทพเชื่อช่วยน้ำท่วมช้าไม่กระทบฐานเสียงปชป.


เมื่อวันที่ 12 เมษายน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับเงินค่าชดเชยว่า
 
ไม่น่าจะมีผลต่อฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะประชาชนส่วนใหญ่รู้ข้อเท็จจริงดีว่าเป็นอย่างไร ทุกอย่างว่าไปตามข้อเท็จจริง ส่วนที่มีการชุมนุมเรียกร้องนั้นไม่ขอวิจารณ์ว่ามีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะไม่รู้ว่าในพื้นที่ตรงนั้นข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่เท่าที่ตนลงไปในพื้นที่หลายครั้งไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนเหล่านี้เลย และในการประชุมข้าราชการแต่ละจังหวัดก็จะย้ำและยกตัวอย่างถึงสถานการณ์น้ำท่วมปีที่แล้วว่ามีการทำบัญชีผู้ประสบภัยที่เกินจริง จึงต้องมีการสอบสวน และไม่สามารถจ่ายเงินได้

เมื่อถามว่า คณะกรรมการจะพิจารณาจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ประสบภัยที่ยังไม่ได้รับเงิน ตั้งแต่ครั้งที่แล้วหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าการตรวจสอบน้ำท่วมครั้งที่แล้วมีการสรุปกันอย่างไรบ้าง ส่วนที่ชาวบ้านบอกว่าไม่เชื่อภาพถ่ายดาวเทียมนั้น ตนไม่ทราบเหมือนกัน แต่เป็นเรื่องปกติที่อะไรที่ไม่ถูกใจก็ไม่เชื่อไว้ก่อน ดังนั้น คิดว่าต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริงจะดีที่สุด และทุกอย่างจะเรียบร้อย นอกจากนี้ ตนยังเชื่อว่าในรอบใหม่นี้จะไม่มีปัญหากรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีกแน่นอน เพราะมีการกำชับกับผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละจังหวัดไว้แล้ว รวมทั้งมีการประชุมข้าราชการทุกฝ่ายให้ทราบว่าถ้าทำดีแล้วทุกอย่างจะไม่มีปัญหา ประชาชนก็จะได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์