สุเทพชี้เสียงชาวใต้เพิ่มหลังเห็น ปชป.ทุ่มงานหนักรักษาบ้านเมือง


"สุเทพ"ชี้เสียงชาวใต้เพิ่มหลังเห็น ปชป.ทุ่มงานหนักรักษาบ้านเมือง ชัวร์ชาวกรุงไม่เลือกข้างคนเผาเมือง

        เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า สำหรับการหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้นั้น ทาง ส.ส.แต่ละจังหวัดเป็นคนดำเนินการร่วมกัน ไม่จำเป็นต้องใช้กำลังจากส่วนกลางไปช่วยเสริม แต่จะใช้วิธีการเดินหาเสียงพบปะประชาชน ตั้งเวทีปราศรัย ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าประชาชนจะไม่เลือก ปชป.เพราะไม่ให้การช่วยเหลือในเหตุการณ์น้ำท่วม ตนยืนยันว่าทุกโครงการที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนเดินหน้าไปตามปกติ จึงเชื่อมั่นว่าคะแนนเสียงของพรรคในพื้นที่ภาคใต้จะเพิ่มมากขึ้น เพราะประชาชนที่ติดตามการทำงานของรัฐบาลเห็นว่า ปชป.และนายกรัฐมนตรีทุ่มเททำงานอย่างหนักมากว่า 2 ปี เพื่อรักษาบ้านเมือง ในขณะที่คู่แข่งเผาบ้านเผาเมือง


นายสุเทพกล่าวต่อว่า ไม่ว่าโพลจะออกมากี่ครั้งกี่หน พรรคไหนนำอย่างไร ก็ไม่มีผลต่อการลงคะแนนเสียงของประชาชน เพราะประชาชนไม่ได้ลงคะแนนเลือกตั้งตามโพล เคยบอกแล้วว่ากระบวนการทางการตลาดของคู่ต่อสู้ ปชป. พยายามสร้างภาพและให้ลิ่วล้อทั้งหลายออกมากระพือ แต่เชื่อว่าไม่ได้ผล เพราะประชาชนตัดสินด้วยตัวเอง คะแนนเสียงของพรรคแซงคู่แข่งตั้งแต่วันนี้อยู่แล้ว


      "คนไม่ลืมว่าคนเหล่านั้นเผาบ้านเผาเมือง ใครจะไปลืมได้ คนกรุงเทพฯจำได้เลยว่ากรุงเทพฯเหมือนกับเกิดกลียุค เผาบ้านเผาเมืองเอาอาวุธสงครามมายิงเจ้าหน้าที่และประชาชน เป็นช่วงเวลาที่ทารุณโหดร้ายที่สุดในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2553 คนทั้งประเทศก็เห็นแล้ว อย่างนี้ใครจะเลือก ซึ่งวันนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังสู้กับคนที่คิดทำร้ายบ้านเมือง"  นายสุเทพกล่าว


เมื่อถามถึงกรณีที่นักวิชาการวิจารณ์ว่า พรรคการเมืองแต่ละพรรคต่างออกนโยบายประชานิยมที่ทำไม่ได้จริง เหมือนเป็นการหลอกลวงประชาชนให้ออกมาเลือกตั้งเท่านั้น นายสุเทพกล่าวว่า นักวิชาการคงพูดจาเกินไป เพราะการเมืองสมัยใหม่มุ่งทำงานให้ประชาชนโดยตรง ได้รับการบริการจากรัฐดีขึ้น จะมากล่าวหาว่าเป็นประชานิยมคงไม่ถูกต้อง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์