สุเทพกร้าวใส่ตร.สั่งสัณฐานเคลียร์รพ.จุฬาฯเปิดทางเข้าออกภายในวันนี้ เกียร์ว่างโดนเล่นทั้งบช.น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันที่ 1 พฤษภาคม ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร. 11 รอ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงว่า
 
ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้บุกรุกเข้าไปในโรงพยาบาล ใช้อำนาจบาตรใหญ่ ไปตรวจค้นทุกห้องพรรค จนผู้ป่วยเดือดร้อนไปหมด  เช้าวันที่ 1 พฤษภาคมได้สั่งการไปยังพล.ต.ท. สัณฐาน ชยนนท์  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ว่าตำรวจนครบาลต้องทำเรื่องนี้ให้ประจักษ์ต่อสายตาประชาชน ต้องไปดำเนินการเปิดทางเข้า-ออกโรงพยาบาลจุฬาฯ ให้ได้ ต้องวางกำลังคุ้มครองความปลอดภัยประชาชน หมอ และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ต้องให้ความมั่นใจให้ได้ว่าโรงพยาบาลจุฬาฯ ต้องปลอดภัย

ถ้าผู้บริหารของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ในทุกระดับไม่สามารถทำเรื่องนี้ได้ ผมจะพิจารณาโทษตามลำดับชั้น เพราะผมถือว่าได้สูญเสียความรับผิดชอบในการดูแลรักษาความปลอดภัยคุ้มครองคนป่วยที่ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ผมจะไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่หย่อนยานอย่างนี้อีกต่อไป จึงขอเรียนประชาชนให้อดทนอีกนิด ผมจะดูการปฏิบัติงานของบช.น. ในวันนี้ ถ้าตำรวจยังกลัวผู้ร้ายอยู่ก็ต้องไปทำอาชีพอื่น เป็นตำรวจไม่ได้แล้ว” นายสุเทพกล่าวและว่า ขอวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้สวมวิญญาณผู้รักษากฎหมาย ผู้พิทักษ์สันติราช ลุกขึ้นมาทำหน้าที่ปกป้องประชาชน อย่าไปคิดว่าตัวเองชอบหรือไม่อย่างไร ต้องทำ ถ้ามีแต่โล่กระบองไม่พอ จำเป็นต้องติดอาวุธก็ต้องติดอาวุธเพื่อคุ้มครองประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้บริหารบช.น. ที่ต้องรับผิดชอบกรณีไม่สามารถเคลียร์พื้นที่โรงพยาบาลจุฬาฯ คือผบช.น. หรือเฉพาะผู้บังคับการน. นั้นๆ นายสุเทพกล่าวว่า
 
เอาว่าถ้าบช.น. ไม่สามารถคุ้มครองดูแลประชาชนที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ได้ในคราวนี้ ตนจะพิจารณาเรื่องใหญ่ และไม่ได้หมายถึงเฉพาะตัวผบช.น. แต่หมายถึงทุกคน เพราะได้บอกแล้วว่าให้ทำงานเป็นทีม เขาต้องรับผิดชอบร่วมกัน

เมื่อถามว่า ให้เวลาบช.น. ในการเคลียร์พื้นที่โรงพยาบาลจุฬาฯ นานเท่าไร นายสุเทพกล่าวว่า

คงไม่ให้เวลาเป็นชั่วโมง เป็นนาที แต่สั่งการให้ทำให้ได้ เมื่อถามว่า ผบช.น. ได้ชี้แจงหรือไม่ที่ผ่านมาไม่อยากทำเอง หรือติดปัญหาอุปสรรคอะไร นายสุเทพกล่าวว่า ก็อาจจะทำงานลำบาก ปัญหาอุปสรรคมันมีทุกวัน ก็ต้องคิดแก้กันทุกวัน และต้องแสดงให้ประชาชนเห็นว่าได้ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์