สุวรรณภูมิแจงบริหารขนส่งสินค้าเขตปลอดภาษีเอง หลังเลิกสัญญากับTAGS

นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)

เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ภายหลังจากที่คณะกรรมการ ทอท. ได้รับทราบเรื่องที่ ทอท. พิจารณาบอกเลิกสัญญากับบริษัท ไทย แอร์พอร์ตส์ กราวด์ เซอร์วิสเซส จำกัด (TAGS) ซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการเขตปลอดอากร ทสภ. แล้วว่า ทอท. จะดำเนินการคัดเลือกผู้ประกอบการมาบริหารจัดการภายในเขตปลอดอากรแทน TAGS ในลักษณะของงานจ้างเหมาบริการ (Outsource) ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการคัดเลือกประมาณ 3 เดือน

นายนิรันดร์ กล่าวว่า ช่วงที่อยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้ประกอบการรายใหม่นั้น ทาง ทสภ. พร้อมเข้าเป็นผู้บริหารและจัดการด้านการขนส่งสินค้าในเขตปลอดอากรทันทีตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2553 โดยจะจ้างผู้บริหารและจัดการในเรื่องต่างๆเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะได้ผู้ประกอบการรายใหม่  โดยเพื่อเป็นการช่วยเหลือพนักงานของ TAGS เดิม ทสภ. จะเจรจากับผู้รับจ้างรายใหม่ให้พิจารณารับพนักงานดังกล่าวเข้าทำงานด้วย ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเกิดปัญหาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ทอท. ได้ว่าจ้าง TAGS เพื่อเป็นผู้บริหารจัดการการขนส่งสินค้าในเขตปลอดอากร ทสภ. เป็นระยะเวลา 10 ปี

ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.49-27 ก.ย.59 ซึ่งมีขอบเขตงานประกอบด้วยงานบริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่ งานสนับสนุนและอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ศุลกากร งานบำรุงรักษาระบบสารสนเทศ งานอำนวยการเขตปลอดอากร และงานขนส่งสินค้าระหว่างอาคารและบริหารจัดการคลังสินค้าส่วนกลางภายในเขตปลอดอากร จนกระทั่งเมื่อปลายปี 2552 TAGS เริ่มมีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินจนส่งกระทบต่อการดำเนินงานตามสัญญาจ้างในหลายๆ ด้าน เช่น ปัญหาการถูกอายัดเงินปัญหาไม่สามารถยานพาหนะมาให้บริการในพื้นที่ได้
ไม่สามารถดำเนินการจัดซื้อและซ่อมแซมบำรุงรักษาทรัพย์สิน ฯลฯ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน ภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นต่อ ทอท. ในการบริหารจัดการเขตปลอดอากร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์